Premier League làm rõ luật việt vị, khuyến khích có thêm bàn thắng

21:34 Thứ năm 10/08/2023

TinTheThao.com.vnTheo The Sun, có rất nhiều thay đổi ở Premier League mùa giải này và trong đó BTC đã cố gắng làm rõ luật việt vị.

 

The Sun mới đây đã đề cập 10 thay đổi đáng chú ý của Premier League mùa giải 2023/24, trong đó có "luật việt vị". Theo đó, FIFA và IFAB (Ủy ban Bóng đá Quốc tế) cũng đã làm rõ những gì hiện được xem là " tình huống cố ý chơi bóng" của các hậu vệ liên quan đến lỗi việt vị.

Premier League làm rõ luật việt vị, hậu vệ bất lợi - Bóng Đá

Luật việt vị mới sẽ giúp Premier League có nhiều bàn thắng hơn?

Cụ thể, luật giải thích rõ: "Nếu một cầu thủ được xem là kiểm soát đường chuyền, cố gắng giành quyền sở hữu bóng hoặc phá bóng, thì đây được gọi là hành động 'chơi bóng có chủ ý' và cầu thủ tấn công ở vị trí việt vị sẽ không bị thổi phạt vì lỗi việt vị."

Luật bổ sung: "Một hành động phá bóng không chính xác hoặc không thành công không thay đổi được việc hậu vệ 'cố ý chơi' bóng".

Việc làm rõ điểm này của luật việt vị sẽ khiến hậu vệ gặp khó khăn hơn trong khâu ra quyết định. Bản năng của các hậu vệ là phá bóng và ngăn cản cầu thủ đối phương ghi bàn. Tuy nhiên, ở mùa giải này, họ sẽ phải dần làm quen việc tính toán làm sao để hành động phòng ngự của mình không bị các tiền đạo khai thác. 

Ngọa Long | 20:36 10/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục