Podolski tỏa sáng: Những hoài niệm cuối cho ngày chia tay

15:46 Thứ sáu 12/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại Turk Telekom Arena, người ta vẫn còn thấy được ở đó một Lukas Podolski sung mãn, hữu dụng đầy mạnh mẽ trong từng bước chân. Hai bàn thắng đầy lạnh lùng, quyết đoán lột tả nên tính cách Đức đặc trưng của chân sút 29 tuổi. Nhưng có lẽ đó chỉ là một trong những khoảnh khắc cuối cùng của “Hoàng tử” tại Emirates.

Podolski không còn nhiều thời gian tại Emirates? Ảnh: Internet.

Nhìn lại khoảng thời gian hơn 2 mùa giải chơi bóng cho Arsenal, dù rằng nó không thể gọi là khoảng thời gian thành công trong sự nghiệp của Podolski. Nhưng dẫu sao, tại đây tiền đạo người Đức luôn để lại được ấn tượng tốt đẹp trong trái tim các fan hâm mộ Pháo thủ bởi phong cách thi đấu chuyên nghiệp và những ứng xử nhã nhặn của mình trong lẫn ngoài sân cỏ.

Bên cạnh đó, về chuyên môn, dù chỉ đóng vai trò là một “kép phụ” trong đội hình của HLV Arsene Wenger, nhưng khi được trao cơ hội, Podolski vẫn luôn biết cách để lại dấu ấn. Qua hai mùa giải anh đóng góp cho Pháo thủ một lượng bàn thắng đều đặn. Tính đến nay, sau tổng cộng 81 trận đấu trong mào áo Arsenal, Podolski đã có được đến 31 bàn thắng. Một thành tích không hề tồi chút nào so với số tiền ước tính hơn 10 triệu bảng mà Wenger đã bỏ ra để đưa anh đến Emirates vào năm 2012.

Kể từ đầu mùa giải năm nay, Podolski đang ngày càng mất dần sự coi trọng trong con mắt của Wenger, khi mà Arsenal trong vòng xoáy kim tiền đã không ngừng bổ sung thêm những chân sút đắt giá thuộc hàng “bom tấn” như Alexis Sanchez, còn Danny Welbeck dù không bằng nhưng cũng đã tiêu tốn của ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates một mức phí chuyển nhượng không hề nhỏ. Ngoài ra, sự trưởng thành của những Sanogo, Campbell, những viên ngọc thô mà Wenger cực kỳ yêu thích thì đối với Podolski, anh biết rằng thời gian dành cho mình đã hết.

Cũng vì thế, chẳng ngạc nhiên mà Podolski bị chiến lược gia người Pháp bỏ quên trên băng ghế dự bị. Phát biểu sau trận đấu với Galatasaray, khi được hỏi về khả năng cạnh tranh của Podolski trong thời gian tới, Giáo sư không ngần ngại thổ lộ rằng: “Sự cạnh tranh cho một vị trí chính thức là rất khó khăn. Chúng tôi có Sanchez, Welbeck và Giroud trong đội hình. Ngoài ra còn nhiều tiền đạo khác nên đội bóng cần có chính sách cụ thể”.

Podolski khó có cơ hội cạnh tranh tại Arsenal. Ảnh: Internet.

Với Thực tế như vậy, dù Podolski có đạt được một phong độ cao, thì anh cũng khó có thể chiếm lấy một suất đá chính. Bởi thứ tự cấp bậc của các cầu thủ trong thang độ “yêu thích” của Wenger, có lẽ Podolski nằm trong nhóm cuối cùng. Podolski cũng sớm hiểu ra được vấn đề, hồi tháng 11 qua, giới truyền thông Đức cho rằng Podolski đã cảm thấy rất bất mãn với Wenger và muốn ông phải ba mặt một lời. Nhưng không được đáp ứng nguyện vọng, có lẽ Podolski đã tính toán đến một sự thay đổi, và rất nhiều khả năng là ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Nếu như Arsenal để mất Podolski, thì đó thật sự là một điều gì đó vô cùng đáng tiếc đối với các fan hâm mộ Pháo thủ. Theo số liệu thống kê từ Daily Mail, thật bất ngờ khi anh chính là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của Arsenal mùa giải này. Nếu tính theo thời gian góp mặt ở trên sân, dù chỉ có 300 phút thi đấu sau 12 trận ra sân trên mọi đấu trường, Podolski đã ghi được 3 bàn (trung bùnh 100 phút/bàn). Ngay cả, Sanchez đang có phong độ ghi bàn thăng hoa cũng chỉ đạt được hiệu suất 133 phút/bàn. Mặc dù những con số thống kê chỉ mang tính chất tương đối, nhưng nó cũng cho thấy rằng Podolski hoàn toàn đủ khả năng để giúp đỡ Arsenal trong khoảng thời gian kế tiếp, thay vì bán đi để thu về một số tiền chắc chắn là không nhiều dành cho chân sút đã qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Wenger đủ khôn ngoan để đưa ra những quyết định. Nhưng trong bối cảnh Podolski nằng nặc đòi ra đi nhằm tìm kiếm lại niềm cảm hứng trên sân cỏ. Và tình hình nhân sự trên hàng công của Pháo thủ trong những ngày sắp tới là hết sức chật chội với những Sanchez, Giroud, Welbeck, Walcott,... thì có lẽ ngày Podolski nói lời chia tay với Arsenal sẽ không còn xa nữa.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục