Play-off NBA: Thunder nhân đôi cách biệt trước Lakers

09:06 Thứ sáu 18/05/2012

Oklahoma City Thunder đã tận dụng triệt để ưu thế sân nhà để có được trận thắng thứ 2 trước Los Angeles Lakers trong loạt play-off bán kết khu vực miền Tây. Trong trận đấu đấu này, Kevin Durant cho thấy anh không chỉ là tay ghi điểm hàng đầu của Thunder mà còn là một cầu thủ chơi phòng ngự hay không kém.

HLV Scott Brooks đã giao cho cậu học trò cưng của mình, Kevin Durant, một nhiệm vụ mà bất cứ cầu thủ phòng ngự nào ở NBA cũng sẽ cảm thấy khó khăn, đó là bắt chết Kobe Bryant, cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Lakers trong hiệp đấu cuối cùng, khi mà Lakers đang dẫn trước và có một thế trận tốt hơn đội chủ nhà. Và Durant đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong khi vẫn ghi những điểm số quan trọng để giúp Thunder chiến thắng.

Một mình Kevin Durant đã ghi 22 điểm, dẫn đầu danh sách ghi điểm của Thunder. Theo sau anh là người đồng đội Russell Westbrook, với 15 điểm. Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất mùa giải vừa rồi James Harden đóng góp 13 điểm, và thêm 1 lần nữa Harden có được chiến thắng khi tái ngộ với Metta World Peace, người đã cho anh lãnh 1 cùi chỏ vào mặt trong trận đấu ở cuối mùa.

James Harden (trái) và Kevin Durant của Thunder đập tay ăn mừng sau chiến thắng thứ 2 trước Lakers. Ảnh: Internet.

Bên phía Lakers, Kobe Bryant ghi 20 điểm, bằng với trung phong Andrew Bynum. Pau Gasol hoàn thành 1 cú double-double với 14 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công. Metta World Peace thì tiếp tục có 1 trận đấu thất vọng khi chỉ ghi được 8 điểm.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng cuộc đối đầu với Lakers không hề dễ dàng với Thunder. Dù phải chơi trên sân khách, nhưng Lakers đã có được ưu thế dẫn trước sau khi hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 22-21. Oklahoma City Thunder đảo ngược thế dẫn điểm sau khi giành thắng lợi 27-23. Thế nhưng mọi chuyện lại thay đổi 1 lần nữa khi Lakers kết thúc hiệp 3 với chiến thắng 18-12. Sau 3 hiệp đấu, Lakers tạm thời dẫn trước 63-60.

Hiệp 4, Thunder có sự thay đổi về mặt chiến thuật khi đưa Durant kèm chặt Bryant. Đây chính là lúc khả năng phòng ngự của Durant phát huy tác dụng và anh đã không cho cầu thủ số 24 bên phía Lakers có nhiều cơ hội ném rổ như trước. Trong khi đó những pha phản công nhanh của Thunder phát huy tác dụng và đội nhà giành chiến thắng quyết định 17-12 trong hiệp đấu này và thắng chung cuộc 77-75 sau 4 hiệp.

HLV Scott Brooks nhận xét về Kevin Durant: "Cậu ấy đang cải thiện từng ngày trong việc trở thành một cầu thủ đa năng. Tôi nghĩ 3 năm qua đã giúp nâng đội bóng lên một tầm cao mới cũng như không ngừng giúp Kevin tiến bộ".

Như vậy, Thunder đã toàn thắng trong 2 game đầu tiên trước Lakers và điều đó giúp cho đội bóng này có thể thoải mái hơn trước khi bước vào game 3 tại Los Angeles. Trong khi đó, sức ép sẽ đè nặng lên vai Lakers, và họ sẽ phải rất cố gắng để có thể nuôi hy vọng thi đấu trận chung kết khu vực.

Kết quả thi đấu play-off ngày 17/5:

Philadelphia 76ers 91 - 107 Boston Celtics

Oklahoma City Thunder 77 - 75 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 18/5:

Indiana Pacers - Miami Heat

San Antonio Spurs - Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục