Play-off NBA: Thunder giành chiến thắng kịch tính trước Lakers

09:22 Thứ hai 21/05/2012

Chỉ cần 1 trận thắng nữa thôi, Thunder sẽ đi tiếp trên con đường hướng tới ngôi vô địch NBA 2011/12. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Scott Brooks đã giành chiến thắng trong game 4 trước Lakers ngay trên sân đối phương với cú ném 3 điểm quyết định của Kevin Durant ngay giây cuối cùng.

"Bóng rời tay tôi và tôi nghĩ, 'Nếu nó không đi vào rổ, thì đó sẽ là một cú ném tệ hại'", Durant nói sau trận đấu.

Quán quân ném 3 điểm của Thunder đã tin vào bản năng trong khoảnh khắc quyết định đó, và tất cả những gì diễn ra sau cú ném cho thấy anh đã hoàn toàn đúng. Bóng đi vào rổ một cách nhẹ nhàng và 3 điểm nữa được cộng thêm cho Thunder, giúp họ giành chiến thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Lakers của siêu sao Kobe Bryant.

Russell Westbrook và Kevin Durant tiếp tục là những nhân vật chính trong chiến thắng quan trọng của Thunder. Westbrook ghi 37 điểm, còn Durant thì đóng góp hẳn một cú double-double cho đội nhà với 31 điểm và 13 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Kevin Durant cùng các đồng đội giành chiến thắng kịch tính nhưng xứng đáng. Ảnh: Internet.

Bên phía Lakers, Kobe Bryant vẫn chứng tỏ anh là một trong những cầu thủ hàng đầu của NBA. Một mình cầu thủ mang áo số 34 này đã ghi 38 điểm cho Lakers. Trung phong Andrew Bynum đứng thứ hai với 18 điểm. Sau trận đấu này, Bryant đã tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của 1 số cầu thủ trong đội, đặc biệt là Pau Gasol. Anh nói: "Pau phải tỏ ra năng nổ hơn nữa. Cậu ấy phải chịu khó thi đấu, chịu khó ném rổ, đi bóng,...".

Ngược lại, Westbrook dành lời để khen ngợi các đồng đội của mình: "Mọi người đã cố gắng thi đấu. Chúng tôi đều tin tưởng lẫn nhau".

Với lợi thế sân nhà, Lakers đã khởi đầu trận đấu khá tốt. Họ giành chiến thắng trong 2 hiệp đấu đầu tiên với tỉ số lần lượt là 29-24 và 27-22 để dẫn trước 10 điểm trước khi bước vào giờ nhỉ. Tuy nhiên, Thunder đã kịp thắng lên hy vọng chiến thắng khi vượt qua hiệp đấu thứ 3 với thắng lợi 25-24. Chiến thắng này đã tạo niềm tin để đội khách chơi tốt trong hiệp 4 và cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với cú ném quyết định của Kevin Durant. Tỉ số chung cuộc là 100-103 nghiêng về Thunder, và nếu như không có cú ném của Durant, trận đấu chắc chắn sẽ phải kéo dài qua những hiệp phụ.

Sau thất bại đầu tiên ở Los Angeles, Thunder đã kịp thời lấy lại sự tự tin và giành chiến thắng thứ 3 trước Lakers. Mọi lợi thế về tinh thần, phong độ và sân bãi sẽ thuộc về họ khi game 5 diễn ra ở Oklahoma, và đây sẽ là lúc Kevin Durant cùng các đồng đội hướng đến chiến thắng để giành vé vào chơi trận chung kết khu vực miền Tây.

Kết quả thi đấu play-off ngày 20/5

Los Angeles Clippers 86 - 96 San Antonio Spurs

Los Angeles Lakers 100 - 103 Oklahoma City Thunder

Lịch thi đấu play-off ngày 21/5

Indiana Pacers - Miami Heat

Los Angeles Clippers - San Antonio Spurs

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục