Pha "all-in" ở phút cuối quá chính xác của Rangnick

00:41 Chủ nhật 23/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ thành Manchester đã giành được chiến thắng nghẹt thở trước West Ham ở những phút thi đấu cuối cùng.

 

HLV Ralf Rangnick nhận xét về phong độ của Marcus Rashford

Sau khi giành 3 điểm trước Brentford, Man Utd trở về sân nhà đối đầu West Ham. Đây là trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với thầy trò HLV Ralf Rangnick. Lý do là bởi, "Búa tạ" là đối thủ trực tiếp của Quỷ đỏ trong cuộc chiến giành vé dự Champions League.

Thực tế, Man Utd gặp quá nhiều khó khăn. Suốt 90 phút thi đấu, Cristiano Ronaldo và đồng đội miệt mài tấn công và gây áp lực nhưng không thành. Ngược lại, đoàn quân của David Moyes nhiều lần khiến Man Utd thót tim với những pha phản đòn sắc lẹm.

Pha

 Quỷ đỏ vượt qua West Ham trong trận cầu cực kỳ khó nhằn.

Khi mà tất cả đều nghĩ trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, HLV Rangnick đưa ra một quyết định cực kỳ mạo hiểm. Cụ thể, trong bối cảnh West Ham vẫn còn sung sức, chiến lược gia người Đức mạnh dạn thay đổi hàng công.

Theo đó, ông chỉ giữ mỗi Ronaldo ở lại, đồng thời đưa lần lượt Marcus Rashford, Edinson Cavani và  Anthony Martial vào sân. Pha "all-in" này của Rangnick là cực kỳ chính xác, giúp Man Utd chiếm lĩnh thế trận ở những giây phút bù giờ.

Với 4 tiền đạo gây áp lực, hàng thủ West Ham buộc phải bộc lộ sơ hở. Trong tình huống lên bóng ở phút 90+3, bóng từ chân Ronaldo luân chuyển nhanh tới vị trí của Martial, trước khi tiền đạo người Pháp chọc khe cho Cavani băng xuống.

Ở pha xử lý quyết định, chân sút người Uruguay căng ngang như đặt để Rashford băng vào sút tung lưới West Ham. Man Utd tung "nhát kiếm" quyết định ở thời khắc quan trọng và khiến West Ham không thể trở tay.

Pha

 Khoảnh khắc quyết định của trận đấu. Rashford tỏa sáng sau đường chuyền của Cavani. 

Trong bàn thắng này, bóng đi qua chân lần lượt 4 tiền đạo mà Rangnick đặt niềm tin. Rõ ràng, đó là những sự thay người chính xác của Rangnick. Điều quan trọng là Man Utd giành trọn 3 điểm để bay thẳng vào Top 4 Premier League.

3 điểm vất vả nhưng cần thiết để Man Utd có thêm sự tự tin, và tinh thần lên cao để tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ khác. Một điều đáng lưu ý, HLV Rangnick sẵn sàng gạt bỏ hiềm khích với Martial vì mục đích chung của Man Utd.

Mọi thứ vẫn còn rất khó khăn ở phía trước, và những chiến thắng kiểu này sẽ là động lực rất lớn để đội chủ sân Old Trafford hướng tới một mùa giải thành công.

Tiểu Lam | 23:43 22/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục