Nuno Santo vạch trần sự thật tại Tottenham

16:57 Thứ hai 01/11/2021

TinTheThao.com.vnSau chuỗi trận gây thất vọng, Nuno Santo đã phải rời Tottenham dù ông chỉ mới được bổ nhiệm vào mùa hè 2021.

Kết thúc tháng 8, Tottenham của Nuno Santo giành trọn vẹn 9 điểm tuyệt đối tại Ngoại hạng Anh. CLB thành London dẫn đầu BXH với việc hàng thủ giữ sạch lưới sau 3 trận. Bản thân Santo được vinh danh trở thành HLV xuất sắc nhất tháng 8. Sự khởi đầu của Spurs dưới triều đại mới xem chừng rất ấn tượng.

Nhưng, tuần trăng mật ấy nhanh chóng qua đi. Tottenham hiện tại đang là tập thể chơi bóng bạc nhược từ khía cạnh tấn công cho đến phòng ngự. Nuno Santo được biết đến là một nhà cầm quân sử dụng nền tảng phòng ngự làm bàn đạp cho chiến thắng. Đội bóng của ông rất mạnh trong việc chuyển đổi trạng thái và áp sát khung thành đối phương một cách nhanh nhất. Song, điều đó không được tái hiện ở Tottenham.

Nuno Santo vạch trần sự thật tại Tottenham - Bóng Đá

 Santo gặp khó tại Tottenham.

Nhiều người sẽ giật mình về các thông số của Tottenham tính đến lúc này tại Ngoại hạng Anh. Theo Sky Sports, CLB ghi 9 bàn, có 4 trận không thể lập công và chỉ tạo ra 103 cú sút lẫn thực hiện 71 đường chuyền tạo cơ hội. Các thống kê này lần lượt được xếp vào hạng 18, 18, 19 và 19 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Khoản phòng ngự của Spurs cũng tệ hại chẳng kém. Họ nhận 16 bàn thua, đối diện 1.55 bàn thua kỳ vọng mỗi trận, tần suất di chuyển mỗi trận chỉ có 99km và trải qua 3 trận đấu bị sút tung lưới ít nhất 3 lần. Vị trí xếp hạng của Tottenham so với mặt bằng chung tại Ngoại hạng Anh lần lượt là 16, 14, 20 và 20.

Mọi hạng mục của Tottenham đều thuộc nhóm cuối giải đấu. Tottenham của Santo không những không thể giữ vững phong độ mà còn thay đổi một cách tiêu cực. Kane và các đồng đội thi đấu chẳng khác gì đội bóng trung bình yếu ở Ngoại hạng Anh vào lúc này.

Thất bại 0-3 trước Man Utd vào cuối tuần rồi như cái tát làm BLĐ Tottenham thức tỉnh. Họ đã sa thải Santo vì chuỗi trận nghèo nàn. Từ đây, câu chuyện của Santo vô tình phơi bày sự thật tại Tottenham.

Nuno Santo vạch trần sự thật tại Tottenham - Bóng Đá

 Tottenham của Mourinho không bạc nhược như hiện tại.

Nhiều người chỉ trích Mourinho kém tài ở khoảng thời gian dẫn dắt Tottenham. Việc Mourinho không thể giúp Spurs lọt vào top 4 là thất bại. Nhưng ít ra, nhà cầm quân người BĐN vẫn giúp Tottenham thể hiện bộ mặt tích cực hơn so với Santo đang làm vào lúc này. Điều dễ nhận ra nhất nằm ở hàng công khi Kane bùng nổ dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Còn hiện tại, anh chẳng khác gì “bóng ma” dưới thời Santo khi Tottenham gặp bế tắc trong khâu triển khai tấn công.

Vấn đề của Tottenham chưa bao giờ nằm hết vào Mourinho như nhiều người dèm pha. Và khi Santo thất bại, câu chuyện hướng mũi dùi vào Mourinho sẽ khiến NHM suy nghĩ lại rất nhiều.

Video Santo trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 16:27 01/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục