Nỗ lực bất thành, Hà Nội gục ngã trước Pohang Steelers

18:56 Thứ tư 29/11/2023

TinTheThao.com.vnDù thi đấu nỗ lực nhưng CLB Hà Nội vẫn ngậm ngùi nhận thất bại bởi sự vượt trội của Pohang Steelers.

Sau khi có được chiến thắng đầu tay bằng việc đánh bại Wuhan Three Towns ở lượt đấu thứ 4, CLB Hà Nội tiếp tục cuộc hành trình tại AFC Champions League bằng chuyến làm khách trước Pohang Steelers. Ở trận lượt đi, đại diện Hàn Quốc đã dễ dàng đánh bại Nguyễn Văn Quyết và đồng đội với tỷ số 4-2. Họ cũng đang dẫn đầu bảng J với 4 trận toàn thắng. Trước trận đấu này, thầy trò ông Lê Đức Tuấn vừa giành 3 điểm trước Bình Dương tại vòng đấu bù V-League 2023/2024.

Bước vào màn đọ sức, Pohang Steelers sử dụng toàn bộ các cầu thủ người Hàn Quốc trong đội hình. Họ vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng suốt 20 phút đầu tiên, hàng thủ của CLB Hà Nội chơi đầy tập trung. Thi đấu đầy cố gắng, đại diện Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên từ một tình huống phản công với cú ra chân đi chệch cột dọc của Nguyễn Văn Tùng ở phút 25. 

Hà Nội - Pohang Steelers. - Bóng Đá

CLB Hà Nội thi đấu đầy nỗ lực trong màn tái đấu Pohang Steelers. Ảnh: Hà Nội FC.

Đến phút 30, đoàn quân HLV Kim Gi-dong được hưởng quả phạt đền khi trọng tài cho rằng Đào Văn Nam phạm lỗi với Hong Yun-sang trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ho-Jae Lee đã đánh bại Quan Văn Chuẩn mở tỷ số trận đấu. Phút 40, Hong Yun-sang đối mặt với người gác đền của Hà Nội nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài. Trong những phút cuối hiệp 1, Phạm Tuấn Hải nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành. Tỷ số 1-0 là kết quả trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà sớm có thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một tình huống đá phạt góc ở phút 53. Ha Chang-rae là cầu thủ bật cao đánh đầu ở cự ly gần khiến thủ môn Văn Chuẩn không có cơ hội cản phá.

Hà Nội - Pohang Steelers. - Bóng Đá

CLB Hà Nội nhận thất bại trước Pohang Steelers. Ảnh: Hà Nội FC.

Trong những phút tiếp theo, thầy trò Kim Gi-dong tiếp tục kiểm soát thế trận. Phút 68, Hà Nội sở hữu cơ hội nguy hiểm với pha phối hợp đẹp mắt trước khi Nguyễn Văn Quyết dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đi cao hơn xà ngang khung thành trong gang tấc. Gần như ngay lập tức, Pohang Steelers đáp trả với cú đánh đầu cận thành đến từ Lee Ho-jae đưa bóng chệch cột dọc đáng tiếc.

Phút 75, Han Chan-Hee tung cú dứt điểm ở sát vòng cấm đưa bóng đi vào cột dọc khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Bốn phút sau, Nguyễn Văn Trường và Phạm Xuân Mạnh có liên tiếp 2 pha dứt diểm nguy hiểm nhưng may mắn vẫn không đứng về CLB Hà Nội khi bàn thắng vẫn chưa được ghi. Tỷ số 2-0 được giữ đến hết trận đấu.

Với kết quả này, đại diện Hàn Quốc tiếp tục thống trị bảng J với 5 trận toàn thắng. Trong khi đó, đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn chỉ có được 3 điểm và vẫn xếp ở vị trí cuối cùng. Hà Nội sẽ tiếp đón Urawa Red Diamonds trong trận đấu khép lại hành trình vòng bảng AFC Champoins League vào ngày 06/12.

Kết quả: Pohang Steelers 2-0 Hà Nội.

Ghi bàn: Lee Ho-jae (33'), Ha Chang-rae (53')

Đội hình xuất phát:

Pohang Steelers:  Yun Pyeong-guk (1), Park Seung-wook (14),  Ha Chang-rae (45), Park Chan-Yong (20), Sim Sang-min (2), Jun-ho Kim (66), Han Chan-Hee (16), Kim In-sung (7), Yoon Min-ho (19), Hong Yun-sang (37), Lee Ho-jae  (33).

Hà Nội: Văn Chuẩn (37), Le Tallec (6), Wilson (4), Thành Chung (16), Xuân Mạnh (7), Hai Long (14), Văn Toàn, Văn Xuân, Văn Nam (26), Tuấn Hải (9), Văn Tùng (89).

Danh Nguyễn | 18:26 29/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục