Những vấn đề lộ ra sau thất bại của AC Milan tại Champions League

14:51 Thứ tư 29/11/2023

Trận thua của AC Milan ở loạt trận mới đây không chỉ khiến họ gần như bị loại khỏi giải đấu mà còn phơi bày nhiều vấn đề nội tại của đội bóng này.

Tiếp đón Borussia Dortmund ở lượt trận thứ 5 bảng F Champions League là cơ hội để AC Milan giành 3 điểm nhằm có thêm nhiều cơ hội vượt qua bảng đấu tử thần. Tuy nhiên, họ đã không tận dụng được lợi thế sân nhà để rồi chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước đại diện của nước Đức.

Trận thua này cũng đẩy Milan xuống vị trí cuối bảng, bằng điểm Newcastle nhưng kém hơn khi so chỉ số phụ. Cơ hội đi tiếp của họ đang trở nên rất mong manh. Ở lượt trận cuối cùng, Milan cần phải thắng đại diện của Ngoại hạng Anh đồng thời hy vọng Dortmund đánh bại Paris Saint-Germain.

Những vấn đề lộ ra sau thất bại của AC Milan tại Champions League - Bóng Đá

 Bàn mở tỷ số từ rất sớm của Dortmund.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, AC Milan đã tràn lên đánh phủ đầu và cơ hội đến với họ ngay ở phút thứ 5 của trận đấu nhưng Olivier Giroud không thể thắng được Gregor Kobel trên chấm phạt đền. Thoát thua, đại diện tới từ Bundesliga bình tĩnh triển khai bóng và họ cũng được hưởng quả phạt 11m chỉ 5 phút sau đó. Lần này, Marco Reus bình tĩnh đánh bại Mike Maignan để mở tỷ số trận đấu. 

Tới phút 37, Samuel Chukwueze bên phía chủ nhà tìm được bàn gỡ hoà để giúp Milan thắp lên hy vọng lội ngược dòng. Nhưng đó là tất cả những gì mà Giroud và các đồng đội làm được. Dortmund tận dụng cơ hội tốt hơn và có hai pha lập công trong hiệp hai do công của Jamie Bynoe-Gittens và Karim Adeyemi để hoàn tất chiến thắng 3-1.

Thất bại này ngoài việc khiến cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Milan đã không còn do họ tự quyết mà còn phơi bày nhiều vấn đề trong nội tại của đội bóng

Thứ nhất, đó là sự thiếu kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao cấp câu lạc bộ. Davide Calabria lóng ngóng trong pha theo kèm Bynoe-Gittens để trọng tài cắt còi chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách. Bàn thua đó như dội gáo nước lạnh vào tinh thần của chủ nhà để rồi sau đó họ thi đấu thiếu hiệu quả.

Những vấn đề lộ ra sau thất bại của AC Milan tại Champions League - Bóng Đá

 Bynoe-Gittens liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Tiếp theo là huấn luyện viên Stefano Pioli dường như thiếu các phương án nhân sự. Phút thứ 53 của trận đấu, trung vệ Malick Thiaw buộc phải rời sân do bị chấn thương sau nỗ lực theo kèm Bynoe-Gittens, nhưng chiến lược gia 58 tuổi người Ý lại đưa vào sân tiền vệ Rade Krunic để thay thế. 

Không biết có phải ông muốn thay đổi chiến thuật hay không nhưng ngay lập tức, AC Milan phải trả giá. Chỉ 6 phút sau khi Thiaw rời sân, Dortmund có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Cũng phải nói thêm rằng, ở trận đấu này đại diện nước Đức tận dụng cơ hội rất tốt. Họ tung ra 4 cú sút nhưng 3 trong số đó đã thành công.

Cuối cùng, có một điểm cần lưu ý về hàng tiền vệ của Milan, đó là họ đang thiếu một cầu thủ kiến tạo lối chơi đáng tin cậy, người có thể đóng vai trò như một máy đếm nhịp để giúp đội bóng ổn định trong mọi tình huống trên sân. Không nhất thiết phải là một ngôi sao tầm cỡ, chỉ cần người đó phù hợp với tập thể của Pioli.

Những vấn đề lộ ra sau thất bại của AC Milan tại Champions League - Bóng Đá

 AC Milan gục ngã trên sân nhà.

Về lý thuyết, Milan hiện có hai cầu thủ có thể phù hợp với vai trò này, nhưng họ đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Một người là Ismael Bennacer nhưng đã bị chấn thương từ tháng 5 và chưa trở lại. Người còn lại là Yacine Adli, nhưng anh chưa được Pioli tin tưởng để trao nhiều cơ hội, khi đây mới là trận đá chính đầu tiên của tiền vệ người Pháp cho Milan ở Champions League mùa này.

Có thể đội chủ sân San Siro sẽ thất bại trong việc vượt qua vòng bảng mùa giải năm nay, nhưng các cổ động viên của họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai của câu lạc bộ. Milan đang đầu tư vào các cầu thủ trẻ, họ có một huấn luyện viên giỏi, chơi thứ bóng đá tấn công chủ động. Cái họ thiếu có lẽ là thời gian để rèn luyện và tích luỹ kinh nghiệm đỉnh cao.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:53 29/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục