Những thống kê 'cực chất' của Nicolas Otamendi

18:25 Thứ năm 20/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man City đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Nicolas Otamendi từ Valencia khi chấp nhận bỏ ra đến 45 triệu euro.

HLV Manuel Pellegrini tỏ rõ sự vui mừng khi có được tân binh chất lượng: "Nicolas Otamendi là hậu vệ tốt nhất ở La Liga mùa trước. Nicolas có tất cả những phẩm chất để thành công ở Premier League. Anh ấy mạnh mẽ, anh ấy rất xuất sắc trong những pha tắc bóng và cũng là cầu thủ đầy kỹ thuật."

Những thống kê dưới đây cho thấy Man City đã có trong tay một trung vệ vô cùng chất lượng.

Theo dữ liệu từ Opta, khả năng không chiến của Otamendi rất tuyệt vời với 124 lần chiến thắng trong những pha tranh chấp, hơn bất cứ cầu thủ nào ở La Liga.

Số lần phá bóng thành công của trung vệ người Argentina là 258, xếp số 1 La Liga. Số lần đánh chặn thành công của Otamendi là 111, xếp thứ 4. Số pha tắc bóng thành công của anh là 74, xếp thứ 6.

Ngoài khả năng phòng ngự, Nicolas Otamendi cho thấy anh còn phân phối bóng rất tốt với tổng số 1249 đường chuyền thành công, xếp thứ 24 ở La Liga, hơn cả những ngôi sao như Neymar, James Rodriguez.

Khá dễ hiểu khi mùa trước, Otamendi đã 7 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tính riêng ở La Liga, Valencia là đội xếp thứ 3 tại giải đấu về khoản thủng lưới ít nhất với 32 bàn. Số trận thua của Valencia chỉ là 5. Đặc biệt, họ đánh bại cả những ông lớn như Atletico Madrid, Real Madrid.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục