Những "Lionel Messi mới" ở trời Âu

19:48 Thứ tư 13/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều năm gần đây, có không ít tài năng trẻ được ví như “Messi mới” của bóng đá châu Âu. Nhưng có lẽ, rất khó để một cầu thủ nào đó tiến đến đẳng cấp của QBV 2015.

1. Mario Goetze – Bayern Munich: Mario Goetze cũng có kĩ thuật, khả năng qua người, kiến tạo như Messi. Nhưng ngoài bàn thắng giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014, Goetze vẫn chưa chứng tỏ được nhiều trong thời gian qua.
2. Paulo Dybala - Juventus: Dybala là tài năng trẻ đáng xem nhất ở thời điểm hiện tại. Anh đang là linh hồn trong lối chơi của Juventus. Tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm của ngôi sao 22 tuổi người Argentina thực sự tuyệt vời.
3. Ryan Gauld - Sporting CP: Mới 20 tuổi, Ryan Gauld đã sở hữu kỹ năng chơi bóng siêu hạng mang phong cách Messi. Chân sút đang chơi cho Sporting CP được coi như Messi của bóng đá Scotland và được nhiều ông lớn như Man Utd hay Arsenal theo đuổi.
4. Martin Odegaard - Real Madrid: Odegaard khi mới 15 tuổi lẻ 117 ngày đã được HLV Stromsgodset, Ronny Deila cho trình làng trong trận gặp Aeslund ở giải vô địch Na Uy ngày 13/04/2014. Tài năng trẻ của Real hiện tại đánh đấu màn ramắt bằng một pha trình diễn ngoạn mục - đi bóng qua bốn hậu vệ rồi, kiến tạo cho đồng đội Thomas Sorum ghi bàn.
5. Lorenzo Insigne – Napoli: Insigne có thể hình khá giống với Messi. Cầu thủ người Italia cũng thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh và sở hữu kỹ thuật, tốc độ, khả năng tạo đột biến cao như QBV 2015.
6. Xherdan Shaqiri - Stoke: Người ta thường gọi Shaqiri là Messi của dãy Alps bởi hai người đều là những cầu thủ có trọng tâm thấp, cùng chiều cao (1m69), và đều có tốc độ kinh hoàng lẫn khả năng xử lý bóng tuyệt vời. Tất nhiên, vẫn còn một khoảng cách rõ rệt về trình độ giữa ngôi sao Thụy Sĩ với siêu sao người Argentina.
M.T | 19:03 13/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục