Những kỷ lục không mong muốn của HLV Erik Ten Hag trong mùa giải này

13:56 Thứ tư 20/09/2023

Mùa giải NHA mới diễn ra 5 vòng nhưng Man United chỉ chiến thắng 2 trận và thua 3 trận khiến người hâm mộ hoài nghi về tham vọng giành các danh hiệu của đội bóng.

Đội bóng của HLV Erik Ten Hag bắt đầu mùa giải với những xáo trộn đội hình từ việc hai ngôi sao là Jadon Sancho và Antony không thể ra sân được vì những lý do cá nhân. Bên cạnh đó với danh sách chấn thương ngày càng tăng gồm có Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Luke Shaw, Mason Mount, Tyrell Malacia khiến Man United gặp phải thách thức rất lớn khi lịch thi đấu ngày càng dày còn HLV Erik Ten Hag phải đối diện với những kỷ lục không mong muốn ngay trong mùa giải này.

Man United chưa từng thua trên sân của Tottenham Hotspur

Ở vòng 2 Ngoại Hạng Anh, đội bóng của HLV Ange Postecoglou có cuộc tiếp đón đoàn quân của HLV Erik Ten Hag. Trận đấu đó Man United đã "phơi áo" 0-2 với một bàn phản lưới nhà của hậu vệ Lisandro Martinez vào những phút cuối trận và một bàn thắng của tiền vệ Tottenham là Pape Matar Sarr ở phút 49 của trận đấu.

Mặc dù, Tottenham chỉ mới chuyển đến sân vận động mới của họ cách đây bốn năm nhưng đây cũng không phải điều Ten Hag muốn có trong sự nghiệp của mình khi trước đó họ đã từng giành được 2 chiến thắng và 2 trận hòa trước Tottenham ngay tại sân vận động Tottenham Hotspur.

Những kỷ lục không mong muốn của HLV Erik Ten Hag trong mùa giải này - Bóng Đá

 Pape Matar Sarr ghi bàn vào lưới Man United ở những phút đầu hiệp 2.

Man United chưa từng thua cả hai trận đầu tiên trên sân khách từ mùa giải 1973/1974

2 trận làm khách liên tiếp của Man United ở mùa giải này đều là chuyến làm khách tới Bắc London gặp Tottenham và Arsenal. Man United đã thua Tottenham 0-2 và thua Arsenal 1-3.

Những kỷ lục không mong muốn của HLV Erik Ten Hag trong mùa giải này - Bóng Đá

 Marcus Rashford ghi bàn thắng đầu tiên giúp Man United dẫn trước Arsenal.

Man United chưa từng để lọt lưới nhiều hơn một bàn trong bốn trận đấu liên tiếp tại giải đấu kể từ mùa giải 1979

Trong 5 trận đầu mùa thì Man United đã để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn ở trận thua Tottenham 0-2, thắng 3-2 trước Nottingham Forest, thua Arsenal 0-2 và thua Brighton 1-3. Các số liệu khiến người hâm mộ cảm thấy bất an với hàng thủ Man United lúc này.

Những kỷ lục không mong muốn của HLV Erik Ten Hag trong mùa giải này - Bóng Đá

 Người cũ của Man United là Danny Welbeck ghi bàn thắng mở tỉ số cho Brighton.

Man United chưa từng bị dẫn hai bàn liên tiếp trong bốn phút đầu tiên của một trận đấu tại Ngoại Hạng Anh trên sân Old Trafford

Khi Nottingham Forest có cuộc viếng thăm sân Old Trafford vào tháng trước, hàng thủ như mơ ngủ của Man United để cho tiền đạo Taiwo Awoniyi ghi bàn ở phút ở thứ 2, và sau đó 2 phút đến lượt hậu vệ Willy Boly nâng tỉ số lên 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên của trận đấu. Dù vậy, đến cuối trận HLV Erik Ten Hag đã được thở phào sau khi các cầu thủ đã vực dậy và lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Những kỷ lục không mong muốn của HLV Erik Ten Hag trong mùa giải này - Bóng Đá

 Willy Boly nâng tỉ số lên số lên 2-0 cho Nottingham Forest ở phút thứ 4.

Man United chưa từng thua Brighton hai lần liên tiếp ngay tại thánh địa Old Trafford

Nếu tính trận thua 1-3 của đoàn quân Erik Ten Hag trước Brighton trên sân nhà ở vòng 5 mùa này là lần đầu tiên thì lần thứ 2 là khi Man United tiếp đón Brighton ngay tại Old Trafford diễn ra vào ngày 7/8/2022, trận đó Man United đã để thua 1-2. 

Những kỷ lục không mong muốn của HLV Erik Ten Hag trong mùa giải này - Bóng Đá

Tiền đạo Cristiano Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị cũng không thể giúp Man United thoát thua ngay tại sân nhà.

Man United chưa từng giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh kể từ năm 2013 nhưng họ vẫn giành được các danh hiệu là chức vô địch Carabao Cup, giành vé tham dự Champions League mùa trước. Tuy nhiên các cầu thủ và HLV Erik Ten Hag đang trải qua một khởi đầu khó khăn khi mùa giải mới bắt đầu.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:26 20/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục