Những điểm nhấn Serie A vòng 24

12:05 Thứ sáu 16/02/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại những cái tên đáng chú ý nhất trong vòng đấu cuối tuần qua tại giải VĐQG Ý.

Cầu thủ hay nhất: Lorenzo Pellegrini

Không có quá nhiều màn trình diễn cá nhân bắt mắt ở vòng đấu này, trong khi Lorenzo Pellegrini xứng đáng nhận được cái gật đầu dù đã phải nhận trận thua 2-4 trên sân nhà.

Đội trưởng AS Roma là động lực thúc đẩy đội bóng lật ngược tình thế trong hiệp một với hai pha kiến tạo. Anh dọn cỗ cho Gianluca Mancini bằng một quả tạt chuẩn xác và chuyền bóng thông minh cho Stephan El-Shaarawy.

Tiền vệ người Ý lẽ ra phải lập một hattrick kiến tạo khi đường bóng dài của anh xuyên qua hàng phòng ngự Inter, nhưng nỗ lực đó đã bị phung phí.

Cầu thủ tệ nhất: Romelu Lukaku

Romelu Lukaku đã quyết tâm đưa ra tuyên bố chống lại Inter sau khi bị nhắm đến bởi những lời lăng mạ sau câu chuyện chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Nhưng lần thứ hai trong mùa giải này, cầu thủ người Bỉ chỉ đơn giản là nhạt nhòa trước những đồng đội cũ của mình, không thể nổ súng dù được trao nhiều cơ hội.

Romelu Lukaku úp mở khả năng tới Saudi Pro League - Bóng Đá

Romelu Lukaku gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Các cổ động viên Nerazzurri đã phẫn nộ trước thái độ của tiền đạo này trong mùa hè. Nhưng sau hai màn trình diễn tệ hại, họ có rất ít lý do để hả hê về sự ra đi của anh, đặc biệt là với người thay thế Marcus Thuram đang có phong độ xuất sắc.

Huấn luyện viên hay nhất: Thiago Motta

Thiago Motta đã xuất hiện thường xuyên trong mục này và xứng đáng được như vậy. Cựu cầu thủ người Ý gốc Brazil hiện đã củng cố Bologna như một ứng cử viên thực sự cho các suất dự cúp châu Âu, khi họ hiện đứng thứ năm trên bảng xếp hạng, trên cả Napoli, Lazio và Roma.

Hơn nữa, đội bóng miền Bắc không chỉ thu thập điểm số, họ còn làm điều đó một cách đẹp mắt. Bằng chứng là màn trình diễn mới nhất  trước Lecce, những người sẽ phải đi một chặng đường dài để về nhà sau khi để thủng lưới bốn bàn tại Renato Dall'Ara.

Thiago Motta emerges as the ‘number one’ choice to replace Xavi at Barcelona - Bóng Đá

 Thiago Motta đang là hiện tượng mùa này.

Huấn luyện viên tệ nhất: Eusebio Di Francesco

Sau khởi đầu mùa giải đầy mê hoặc, Frosinone đang dần dần quay lại với cuộc chiến trụ hạng. Vì vậy, dù nhận được nhiều lời khen ngợi cho thành tích của mình đầu mùa, công việc của Eusebio Di Francesco hiện đang bị giám sát chặt chẽ.

Cách Di Francesco xử lý trận đấu trên sân khách với Fiorentina cho thấy cựu huấn luyện viên Roma không phải lúc nào cũng đọc đúng tình hình. Ông đã chọn một cách tiếp cận dũng cảm trong khi sử dụng một nhóm cầu thủ có xu hướng tấn công trong đội hình 4-3-3, nhưng đã phải trả giá cho sai lầm mình bằng việc để thủng lưới 5 bàn.

Thay vì cố gắng khắc phục tình hình trong hiệp hai, chiến lược gia này lại liên tục tung các tiền đạo khác vào để cứu vãn kết quả, trong khi đội bóng của ông ngày càng chìm sâu hơn trước La Viola.

Với nhiều màn trình diễn như thế này lặp đi lặp lại, Di Francesco có thể bị sa thải một lần nữa trước khi mùa giải kết thúc.

Đăng Nguyễn | 11:07 16/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục