Những cầu thủ lập hat-trick vào lưới đội bóng cũ ở Premier League

13:19 Thứ năm 28/12/2023

TinTheThao.com.vnChris Wood gây ra nỗi ám ảnh với đội bóng cũ của anh vào Lễ tặng quà, khi tuyển thủ New Zealand ghi 3 bàn trong chiến thắng trước Newcastle United.

Andy Cole

Sau khi ghi các bàn thắng để giúp Newcastle United thăng hạng lên Premier League, Cole lập kỷ lục ghi 34 bàn vào mùa giải 1993/94 để giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, đồng thời đoạt Chiếc giày vàng.

6 tháng sau, cựu danh thủ người Anh rời "Chích chòe" để ký hợp đồng với Manchester United theo mức phí chuyển nhượng trị giá 7 triệu bảng. Gắn bó với đội chủ sân Old Trafford trong 7 năm, Andy Cole ghi tổng cộng 121 bàn.

Khi gặp lại đội bóng cũ Newcastle ở mùa 1999/2000, Cole ghi tới 4 bàn trong chiến thắng 5-1 của Manchester United. Kết quả này tiếp tục nhấn chìm "Chích chòe" ở nhóm cuối bảng - đội chỉ giành được một điểm sau 6 trận.

Marcus Bent

Những cầu thủ lập hat-trick vào lưới đội bóng cũ ở Premier League - Bóng Đá

Hình ảnh Bent phấn khích khi gieo sầu cho đội bóng cũ Blackburn.

Sự nghiệp du mục của Bent trải qua không dưới 18 CLB, với việc tiền đạo này ghi 8 bàn sau 28 trận ở giải hạng nhất để đưa Blackburn thăng hạng lên Premier League vào mùa giải 2000/01.

6 năm sau, Bent có 7 pha lập công ở Premier League khi Wigan đứng thứ 14 dưới thời Steve Bruce. Wigan trải qua 13 trận không thắng trước khi tìm được niềm vui ở màn chạm trán Blackburn Rovers. Ở trận đấu đó, Bent lập hat-trick vào lưới đội bóng cũ trong trận cầu có 8 bàn thắng.

Joshua King

Everton để thua Watford theo cách đầy bất ngờ, kịch tính tại Goodison Park trong mùa giải 2021/22. Chủ nhà dẫn trước 2-1 sau 78 phút thi đấu. Nhưng chỉ trong 12 phút cuối cùng, nửa xanh vùng Merseyside để đội khách ghi liền 4 bàn thắng và chịu thua ngược với tỷ số 2-5.

Josh King ghi một hat-trick vào lưới đội bóng cũ để mang về cho Claudio Ranieri chiến thắng đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Watford. Cầu thủ người Na Uy lập lại thế quân bình sau bàn mở tỷ số sớm của Tom Davies cho Everton, trước khi đóng góp thêm 2 bàn trong 6 phút.

Với phong độ cao trong quãng thời gian chơi cho Watford, những người hâm mộ Everton hẳn đã tự hỏi liệu đây có phải là cầu thủ từng gặp khó khăn trong lúc đầu quân cho "The Toffees" vào năm 2021 hay không. Joshua King không ghi bàn trong 11 lần ra sân cho Everton.

Chris Wood

Những cầu thủ lập hat-trick vào lưới đội bóng cũ ở Premier League - Bóng Đá

Wood làm khổ hàng phòng ngự Newcastle.

Wood không tạo ra nhiều ảnh hưởng trong suốt 12 tháng tại St James' Park, trước khi chuyển đến Nottingham Forest vào mùa hè vừa qua. Tuyển thủ New Zealand chỉ đóng góp 4 bàn sau 34 lần ra sân trong màu áo "Chích chòe", nhưng gần như đạt được thành tích đó trong vòng 90 phút ở lần gặp lại đội bóng cũ.

Trong màn tái ngộ "Chích chòe" mới đây, trung phong 32 tuổi ghi 3 bàn thắng, giúp Nottingham Forest tạm thời cách xa nhóm "cầm đèn đỏ". Việc Wood thăng hoa giáng một đòn mạnh vào hy vọng giành vé dự Champions League của Newcastle.

Chris Wood trở thành cầu thủ Premier League thứ 4 lập hat-trick vào lưới một câu lạc bộ cũ trong lịch sử Premier League, đồng thời đứng trong danh sách những cầu thủ ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu vào dịp Lễ tặng quà (Boxing day).

Minh Đức | 12:21 28/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục