Nhờ Rooney và Van Persie, Januzaj đã tiến bộ vượt bậc

14:59 Thứ năm 10/10/2013

Adnan Januzaj đang là ngôi sao trẻ được báo giới quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với việc lập một cú đúp giúp cho Man Utd giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Sunderland hồi cuối tuần vừa qua, tiền vệ người Bỉ đang được “ca ngợi” bằng rất nhiều lời khen “có cánh”. Cầu thủ 18 tuổi này mới đây cũng lên tiếng chia sẻ rằng được chơi bên cạnh Wayne Rooney và Robin Van Persie đã giúp anh trở nên trưởng thành hơn nhiều.

Vào cuối tuần trước, Januzaj chính là “người hùng” của Manchester United khi anh trở thành nhân tố chính giúp thầy trò HLV David Moyes làm nên một cuộc “lội ngược dòng” thành công ngay trên sân của Sunderland. Đây là một thắng lợi có ý nghĩa hết sức quan trọng với Quỷ đỏ vào thời điểm này bởi trong thời gian qua, đội bóng chủ sân Old Trafford không có được phong độ tốt nhất.

Trong chuyến làm khách tới sân The Light của Sunderland, Man Utd đã bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp một. Tuy nhiên, nhờ vào màn thể hiện xuất sắc của tài năng trẻ Adnan Januzaj bằng một cú đúp bàn thắng trong hiệp hai nên Quỷ đỏ vẫn có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Adnan Januzaj

Ngay sau đó, tiền vệ 18 tuổi lên tiếng thừa nhận rằng anh đã học hỏi được rất nhiều điều, ngay cả “những thứ nhỏ nhặt nhất” từ các buổi tập với đội một Man Utd. Đặc biệt, hai ngôi sao được Januzaj khâm phục và kính nể nhất chính là Wayne Rooney và Robin Van Persie.

Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Januzaj cho biết: “Mọi thứ trở nên nhanh hơn. Tốc độ trận đấu nhanh hơn. Bạn bắt buộc phải thích nghi, phải cực kỳ tập trung và quyết định nhanh hơn nữa. Hàng ngày, tôi đang được luyện tập với các cầu thủ tuyệt vời nhất. Do vậy, tôi muốn nhận được sự chỉ bảo của họ nhưng tôi cũng muốn thể hiện những phẩm chất của mình. Đó là điều quan trọng. Cần phải làm tốt cả hai việc”.

“Những phẩm chất kỹ thuật, nhãn quan cũng như khả năng dứt điểm của Rooney và Van Persie là cực kỳ đẳng cấp. Vì vậy, khi được chơi bên cạnh họ, tôi sẽ tiến bộ hơn cả về trình độ lẫn tâm lý thi đấu. Tôi có thể học được những kỹ năng từ đơn giản nhất như thời điểm nào cần dắt bóng, sút xa hay chuyền bóng, hay trả bóng về cho các hậu vệ… Tất cả những điều đó đều có ích với bất cứ cầu thủ nào. Kinh nghiệm trong bóng đá chính là một yếu tố quan trọng”.

Vào ngày 19/10 tới đây, Man Utd sẽ trở lại cuộc đua Premier League sau thời gian “nghỉ ngơi” để diễn ra vòng loại World Cup 2014. Quỷ đỏ sẽ tiếp Southampton trên sân nhà Old Trafford. Và nhiều khả năng, với phong độ “chói sáng” của mình, Adnan Januzaj sẽ tiếp tục được HLV David Moyes tin dùng trong trận đấu này.

Người hâm mộ Man Utd đang đặt kỳ vọng vào việc Januzai sẽ trở thành một “số 7 mới” ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Thực tế, điều này hoàn toàn khả thi, bởi cầu thủ người Bỉ có đủ phẩm chất và năng lực để làm nên những thành công cho Quỷ đỏ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục