Nhìn Weghorst, M.U đã biết phải buông bỏ bom tấn tuyến giữa

12:02 Thứ ba 28/03/2023

TinTheThao.com.vnChân sút người Hà Lan vừa có một màn trình diễn gây thất vọng lớn trong khuôn khổ Vòng loại EURO 2024.

 

Dự kiến, Manchester United sẽ bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè với kế hoạch quan trọng nhất là củng cố lại hàng công, cụ thể hơn là vị trí tiền đạo trung tâm. Nhưng đồng thời, giới truyền thông còn cho hay đội chủ sân Old Trafford có mong muốn kích nổ thêm một bom tấn trong tuyến giữa, với việc họ đã đưa vào tầm ngắm những mục tiêu đắt giá như Frenkie De Jong hay Jude Bellingham. 

Trên thực tế, dễ hiểu khi HLV Erik Ten Hag có nhu cầu nâng cấp tuyến giữa của Man Utd, trong bối cảnh Casemiro đang rất cần có một người 'chia lửa'. Đồng thời, chất lượng trong hàng tiền vệ của Quỷ đỏ cũng không thực sự đồng đều, khi có một sự chênh lệch đẳng cấp khá lớn giữa Christian Eriksen và Casemiro so với phần còn lại. Tuy nhiên, xét trên tình hình thực tế, đội chủ sân Old Trafford chỉ nên dồn toàn lực vào nhiệm vụ củng cố lại 'hỏa lực' của mình.

 - Bóng Đá

 Weghorst cho thấy Man Utd cần phải tập trung vào nhiệm vụ củng cố hàng công.

Rạng sáng nay, tuyển Hà Lan gần như đã trải qua một trận đá tập trong cuộc tiếp đón Gibraltar. Họ không để đối phương tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào và có tổng cộng... 51 lần bắn phá khung thành đội khách. Nhưng đổi lại, thầy trò HLV Ronald Koeman chỉ có được 3 bàn thắng. Và không khó để nhận thấy, một trong những cầu thủ phung phí cơ hội nhiều nhất bên phía Hà Lan chính là trường hợp của Wout Weghorst.

Thống kê cho thấy, chân sút hiện đang khoác áo Man Utd đã có đến 9 pha dứt điểm trong trận đấu vừa qua, nhưng không một cú sút nào trong số đó mang về bàn thắng cho Hà Lan. Điều đáng nói, Weghorst đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội ngon ăn (big chance) được các đồng đội 'dọn cỗ' cho mình, nhiều hơn tất cả các cầu thủ khác của Hà Lan cộng lại. Với màn thể hiện kém cỏi, không quá ngạc nhiên khi anh được Sofascore chấm điểm thấp nhất bên phía đội chủ nhà (6.8).

Sky Sports share Manchester United takeover news on Sheikh Jassim - Bóng Đá

 Ten Hag nên tạm quên đi những cái tên đắt giá trong tuyến giữa.

Trong trường hợp quyết tâm chiêu mộ De Jong hay Bellingham, chắc chắn Man Utd sẽ phải bỏ ra ít nhất 100 triệu bảng và con số này sẽ khiến họ khó lòng ký kết thêm một bản hợp đồng bom tấn khác dành cho Harry Kane hay Victor Osimhen. Được biết, cả hai tiền đạo này cũng sở hữu một mức phí trên dưới 100 triệu bảng, và dù có được hậu thuẫn bởi giới chủ mới thì đội chủ sân Old Trafford cũng khó lòng thực hiện 2 thương vụ 'trăm triệu' trong cùng một kỳ chuyển nhượng, nếu không muốn bị sờ gáy bởi Luật Công bài Tài chính.

Với màn thể hiện kém cỏi của Weghorst vừa qua, rõ ràng là Ten Hag đã càng có thêm lý do để gác lại tuyến giữa và ưu tiên cho nhiệm vụ củng cố hàng công. Hiển nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chân sút người Hà Lan thi đấu kém cỏi, mà trong suốt 3 tháng khoác áo Man Utd, Weghorst chưa bao giờ chứng minh rằng mình là một cây săn bàn chất lượng. Cần biết, dù được Ten Hag liên tục trao cơ hội đá chính, cho đến nay Weghorst vẫn chưa thể ghi bàn tại Premier League. 

Phòng thay đồ MU khó hiểu Erik ten Hag ưu ái Wout Weghorst - Bóng Đá

 Man Utd không thể đặt niềm tin vào Weghorst. 

Với Man Utd, hiển nhiên là họ có thể sử dụng Marcus Rashford và Anthony Martial cho vị trí tiền đạo trung tâm, nhưng trong khi tình hình chấn thương của Martial ngày càng nghiêm trọng, Rashford đã cho thấy anh chỉ có thể phát huy hết phẩm chất của mình bên hành lang cánh trái. Vì thế, chiêu mộ một tiền đạo trung tâm đẳng cấp vẫn nên là kế hoạch quan trọng nhất của Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. 

Huỳnh Phong | 11:32 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục