Người thủ lĩnh khác biệt của Man United

07:01 Chủ nhật 05/11/2023

TinTheThao.com.vnBruno Fernandes đã tỏa sáng đúng lúc với siêu phẩm phút bù giờ, giúp Man United giành chiến thắng sít sao trước Fulham.

Hai thất bại 0-3 liên tiếp trên sân nhà trong khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất của Man United kể từ năm 1962 đã gây áp lực lớn lên HLV Erik ten Hag cùng các học trò. Và chiến thắng tại Craven Cottage sẽ giải tỏa phần nào điều đó.

 - Bóng Đá

 Fernandes mang về 3 điểm quan trọng cho Man United.

Dù đã giành trọn vẹn 3 điểm, tuy nhiên, màn trình diễn của Man United là không hề thuyết phục. Vẫn còn những câu hỏi về việc họ sẽ đi tới đâu dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hà Lan nếu không có được sự cải thiện.

Một lần nữa, Ten Hag sẽ phải cảm ơn Bruno Fernandes. Khi trận đấu đang rơi vào thế bế tắc, Fernandes có pha xử lý đẳng cấp ở rìa vòng cấm loại bỏ tuyến phòng ngự Fulham trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Bernd Leno. Chiến thắng sít sao thứ 3 liên tiếp trên sân khách tại Premier League giúp United leo lên vị trí thứ 8 trên BXH, kém Arsenal... 6 điểm.

Fernandes đã bị chỉ trích trong những tuần gần đây. Thậm chí, 2 huyền thoại Gary Neville và Roy Keane đều đề nghị Ten Hag nên tước băng đội trưởng của anh sau một số màn trình diễn không thuyết phục. Họ cho rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể hiện được tố chất thủ lĩnh, mà chỉ biết 'rên rỉ và rên rỉ, liên tục giơ tay lên trời' trong trận thua 0-3 trước đại kình địch Man City tuần trước.. Nhưng Fernandes đã đáp trả lại tất cả bằng một khoảnh khắc đẳng cấp trước Fulham.

 - Bóng Đá

 Fernandes tỏa sáng đúng lúc khi đội bóng cần anh.

Ten Hag có lý do để đứng ra bảo vệ đội trưởng của mình sau chiến thắng trước Fulham: "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại đặt câu hỏi cho Bruno, vì ai cũng có sai lầm, không ai là hoàn hảo.

Cậu ấy đang làm rất tốt rất nhiều việc và với tư cách là một đội trưởng, cậu ấy đang làm gương. Hôm nay, chúng ta đã thấy Bruno làm việc chăm chỉ như thế nào, cậu ấy tích cực pressing và cuối cùng, cậu ấy đã ghi một bàn thắng. Cậu ấy cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi."

Fernandes đang làm những điều mà không nhiều cầu thủ Man United làm được. Anh như người không phổi kể từ khi gia nhập sân Old Trafford vào tháng Giêng năm 2020, khi chỉ vắng mặt 4 trận ở Premier League chỉ trong hơn 3 mùa giải. Anh vẫn bị chỉ trích khi Man United chơi không tốt, nhưng luôn là tâm điểm ở những màn trình diễn thăng hoa của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Tầm hoạt động gần như khắp sân của tiền vệ người Bồ Đào Nha trước Fulham.

Trước Fulham, Fernandes vẫn chuyền hỏng, sút hỏng khá nhiều. Tuy nhiên, chỉ cần một khoảnh khắc, anh đã trở thành người hùng của Quỷ đỏ. Như Ten Hag đã khen ngợi, Fernandes tích cực pressing, tham gia phòng ngự từ xa, không ngại lao vào tranh chấp, di chuyển khắp mặt sân dù là một tiền vệ tấn công. 

Fernandes hiếm khi sa sút phong độ trong một thời gian dài. Anh chưa bao giờ trải qua hơn 7 trận mà không ghi bàn hoặc kiến tạo ở Premier League, bất chấp việc các đồng đội của mình chơi không tốt. Anh không phải là thủ lĩnh hét ra lửa như Roy Keane, hay có ảnh hưởng lớn như Gary Neville, Wayne Rooney, nhưng không ai có thể nghi ngờ sự cam kết và quyết tâm của Bruno cả. Những khoảnh khắc chói sáng của Fernandes chắc chắn sẽ trở thành một phần quan trọng, giúp Man United xoay chuyển tình thế trong khởi đầu tệ hại của mình.

Minh Tuấn | 06:31 05/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục