Người thắng kẻ thua sau trận Tottenham 1-0 Man City

09:28 Thứ hai 06/02/2023

TinTheThao.com.vnTrận chiến giữa hai ông lớn xứ sương mù kết thúc với thắng lợi nghiêng về đội tận dụng cơ hội tốt hơn.

 

Người thắng

1. Harry Kane

Kane là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Tottenham Hotspur đánh bại Man City. Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Rodri, Pierre-Emile Hojbjerg cướp được bóng trước khi căng ngang cho tiền đạo người Anh. Với bản năng sát thủ của mình, Kane không bỏ qua cơ hội xé lưới Man City.

Winners, losers - Bóng Đá

Kane lập cột mốc đáng nhớ.

Với pha lập công vào lưới nửa xanh thành Manchester, tiền đạo 29 tuổi vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves, trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Tottenham (267 bàn thắng). 

Tính riêng ở sân chơi Premier League, Kane cán mốc 200 bàn thắng, chỉ đứng sau Alan Shearer và Wayne Rooney. Tuyển thủ Tam Sư lập cột mốc lịch sử trong ngày Tottenham hưởng niềm vui chiến thắng. 

2. Arsenal

CĐV Pháo thủ có thể thở phào khi Man City thất bại trước Tottenham. Nửa xanh thành Manchester đứng trước cơ hội rút ngắn cách biệt với Arsenal trên BXH nếu họ giành 3 điểm trước Gà trống. Tuy nhiên, kịch bản đó đã không xảy ra.

Gary Lineker posts instant reaction as James Tarkowski puts Everton ahead vs Arsenal - Bóng Đá

Arsenal duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City. 

Niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác. Thầy trò Pep Guardiola bỏ lỡ cơ hội đồng nghĩa Arsenal vẫn duy trì khoảng cách 5 điểm so với nhà ĐKVĐ và thi đấu ít hơn một trận.

Con số 5 điểm đủ an toàn với Mikel Arteta và các học trò trước khi họ có 2 màn chạm trán nảy lửa cùng Man City tại Premier League.

3. Antonio Conte

Thuyền trưởng người Italia không góp mặt trên băng ghế chỉ đạo sau khi vừa trải qua cuộc phẫu thuật. Trên thực tế sự vắng mặt của Conte không ảnh hưởng nhiều đến Tottenham. Gà trống gây ra nhiều phiền toái cho Man City.

Winners, losers - Bóng Đá

Tottenham giành 3 điểm quý giá. 

Đội bóng bắc London có 35% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra tổng cộng 12 pha dứt điểm; đem về một bàn thắng. Hiệu quả tối đa trở thành kim chỉ nam với Kane và các đồng đội. Chiến thắng quý giá trên sân nhà giúp thầy trò Conte giảm bớt áp lực, đồng thời nhen nhóm trở lại hy vọng cho cuộc đua Top 4 Premier League.

Khoảng cách giữa Gà trống và Newcastle United chỉ là 1 điểm. Do đó, Tottenham đủ sức giành vé tham dự Champions League nếu họ duy trì phong độ cao đến cuối mùa giải.

Kẻ thua

1. Rodri

Rodri đóng vai trò trụ cột nơi hàng tiền vệ Man City. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn kém ấn tượng trước Tottenham. Phút 15, Rodri có đường chuyền cẩu thả giúp Hojbjerg cướp bóng từ Rico Lewis.

Đường chuyền sau đó của Hojbjerg trở thành kiến tạo giúp Harry Kane xé lưới Man City. Điều đáng lưu tâm hơn khi Rodri từng mắc sai lầm ở trận đấu giữa hai đội vào ngày 20 tháng 01. 

Rodri chuyền bóng thẳng đến chân của Dejan Kulusevski trước khi ngôi sao người Thụy Điển sút tung lưới Man City.

2. Pep Guardiola

Winners, losers - Bóng Đá

Man City bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Arsenal. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha bỏ qua cơ hội tốt giúp Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal. Pep khiến nhiều CĐV há hốc mồm khi cất Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị.

Thiếu vắng nhạc trưởng De Bruyne, Man City không còn đủ chất sáng tạo trong lối chơi để xuyên phá hàng thủ Tottenham. Trận thua trước Tottenham khiến cơ hội bám đuổi Arsenal của Man City bị thu hẹp đáng kể.

Anh Nguyễn | 08:58 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục