Người thắng kẻ thua của Arsenal khi Timber trở lại

09:29 Thứ sáu 01/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hà Lan sẽ có cơ hội góp mặt trong đội hình Pháo thủ khi anh đã dần bình phục.

Người thắng

William Saliba và Gabriel

Bộ đôi trung vệ Pháo thủ sẽ hưởng lợi nhờ sự trở lại của Jurrien Timber vì hai lý do.

Jurrien Timber takes big step towards recovery from ACL injury - Bóng Đá

 Timber trở lại sẽ giúp ích nhiều cho đội hình Pháo thủ. 

Đầu tiên, họ sẽ có thêm sự hỗ trợ trong các tình huống phòng ngự. Mặc dù hàng phòng ngự của Arsenal đã thi đấu khá hoàn hảo kể từ đầu năm, nhưng nếu có thêm một hậu vệ ảo giàu khả năng đọc tình huống và tranh chấp, mọi thứ thậm chí sẽ còn tốt hơn nữa.

Thứ hai, Timber cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ, vì vậy nếu cần sơ đồ ba hậu vệ, Jurrien Timber sẽ mang đến giải pháp chất lượng.

Ben White, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli

Như đã đề cập, cựu sao Ajax dù có thể thực hiện những pha chồng cánh và chuyền bóng chất lượng, nhưng anh cũng sở hữu khả năng phòng ngự tốt. Vì vậy, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Ben White đều có thể hưởng lợi từ sự trở lại của anh.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 White đang thể hiện tốt trong vai trò hậu vệ ảo.

Trong tấn công, ba cầu thủ này chủ yếu sẽ kéo giãn hàng phòng ngự đối phương theo chiều ngang nhờ khả năng di chuyển và kết nối ăn ý. Trong khi đó, Timber sẵn sàng lùi sâu để đảm bảo sự cân bằng (White tấn công, Timber sẽ phòng ngự và ngược lại).

Mikel Arteta

Khi Timber trở lại, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha sẽ thoải mái thực hiện những sự thay đổi nơi đội hình của mình. Arteta đã từng đưa ra những phương án gây bất ngờ cho NHM khi xếp Thomas Partey đá hậu vệ phải, hay để White đá hậu vệ ảo.

Vì vậy, với một ngôi sao đa năng như Timber, ông hứa hẹn sẽ còn biến hóa đội hình Pháo thủ hơn nữa. 

Kẻ thua

Oleksandr Zinchenko

Sự xuất hiện của Kai Havertz đã phần nào phủ định Zinchenko. Cầu thủ người Ukraine đã phải đảm nhận nhiều hơn vai trò phòng ngự để Havertz có thể thoải mái  trong việc xây dựng lối chơi.

Zinchenko hồi sinh mạnh mẽ - Bóng Đá

 Zinchenko không giỏi phòng ngự.

Nhưng đây chắc chắn không phải thế mạnh của Zinny. Với một lựa chọn toàn diện hơn như Timber trong tay, Mikel Arteta sẽ không còn phải phụ thuộc và chấp nhận đánh đổi như cách ông đã làm trong xuyên suốt giai đoạn nửa đầu mùa giải.

Jakub Kiwior

Tuyển thủ Ba Lan đang làm khá tốt nhiệm vụ được giao. Anh đảm nhận vị trí hậu vệ trái nhưng có xu hướng hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn, tạo điều kiện cho Ben White ở cánh đối diện tham gia nhiều hơn vào khâu luân chuyển bóng.

Tuy nhiên trong trường hợp Timber góp mặt, thời gian ra sân của Kiwior sẽ không còn được duy trì ổn định. Có thể Arteta sẽ bắt cặp các hậu vệ để xoay tua cho nhau.

White sẽ chơi khi có Kiwior còn Timber sẽ chơi cùng với Takehiro Tomiyasu. Như vậy đội hình Arsenal sẽ được đảm bảo tính cân bằng và hơn hết, luôn có một hậu vệ ảo trong cách vận hành lối chơi của họ. 

Trường Sơn | 08:59 01/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục