Người không chọn LeBron James cho danh hiệu MVP nói gì?

23:51 Thứ hai 06/05/2013

Với 120/121 phiếu bầu chọn LeBron James cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất NBA, siêu sao của Miami Heat đã có chiến thắng gần như tuyệt đối trước các đối thủ của mình, trong đó có Carmelo Anthony.

Nhưng cũng chính vì sự gần như tuyệt đối đó, mà lá phiếu duy nhất không chọn LeBron James lại nhận được sự chú ý đặc biệt.

Chủ nhân của lá phiếu 'đặc biệt' đó là Gary Washburn, phóng viên của tờ The Boston Globe. Washburn là một người sinh sống và làm việc ở Boston, vì thế không nghi ngờ gì anh là một cổ động viên trung thành của Celtics, đội bóng đại diện thành phố tại NBA. Tuy nhiên, ngoài các ngôi sao của Celtics ra, thì một trong những ngôi sao mà Washburn đánh giá cao nhất chính là Carmelo Anthony của New York Knicks.

LeBron James và Carmelo Anthony trong một cuộc đối đầu ở NBA. Ảnh: Internet.

Chính vì vậy, trong lá phiếu bầu chọn danh hiệu MVP của mình ở mùa giải năm nay, Washburn đã chọn Anthony thay vì James, và trong một bài viết trên tờ báo mà anh đang làm việc, Washburn đã lý giải quyết định trên. Phóng viên thể thao kỳ cựu này tin rằng Carmelo Anthony quan trọng với New York Knicks hơn khi so sánh cùng tầm quan trọng của LeBron James với Miami Heat. Knicks chắc chắn sẽ không thể tham dự play-off nếu thiếu Melo, nhưng Heat thì vẫn có thừa những tài năng khác để làm chuyện đó ngoài James, theo quan điểm của Washburn.

Tuy nhiên, Washburn cũng không hề hạ thấp 'King James'. Cũng trong bài viết của mình, Washburn khẳng định không sớm thì muộn James cũng sẽ giành được danh hiệu MVP thứ 7 trong sự nghiệp, vượt mặt tất cả mọi huyền thoại khác từng chơi tại NBA.

Mặc dù chiến thắng của James ở cuộc bầu chọn năm nay chưa phải là tuyệt đối, nhưng đó cũng là một thành tích đáng nể, và đừng quên rằng trong lịch sử NBA chưa có một cầu thủ nào giành trọn số phiếu cho danh hiệu MVP.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục