Ngược dòng thần kỳ, Las Palmas thăng hạng La Liga

06:59 Thứ hai 22/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Las Palmas cuối cùng đã vượt qua Real Zaragoza để giành lấy chiếc vé thăng hạng La Liga nhờ luật bàn thắng sân khách.

Las Palmas thăng hạng. Ảnh internet.

Trước trận cung kết lượt về playoff thăng hạng, Real Zaragoza chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua sát nút Las Palmas là chính thức trở lại La Liga sau hai mùa lặn ngụp ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha, bởi lượt đi họ đã thắng lợi cách biệt đối thủ 3-1 trên sân nhà.

Tuy nhiên tâm lý chủ quan đã khiến Zaragoza phải trả giá đắt khi thất bại chung cuộc 0-2, qua đó mất luôn chiếc vé thăng hạng vào tay đối thủ. Bàn thắng trên sân khách lượt đi đã giúp Las Palmas có được cú lội ngược dòng thần kỳ.

Trở lại với diễn biến trận đấu, trên sân nhà Estadio Gran Canaria, Las Palmas trong thế không còn gì để mất đã ngay lập tức dồn lên ép sân đối thủ và sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Roque Mesa.

Tiếp tục chơi áp đảo sau khi có bàn thắng, Las Palmas khiến khung thành Zaragoza lung lay dữ dội nhưng cũng phải nhờ đến pha ghi bàn vào những phút cuối cùng của Araujo, họ mới có thể thể phào nhẹ nhõm.

Kết quả thắng 2-0 đã giúp Las Palmas giành quyền thăng hạng La Liga một cách ngoạn mục trước ánh mắt ngờ vực của giới mộ điệu. Như vậy, Las Palmas đã trở lại với đầu trường cao nhất La Liga sau 13 năm xa vắng.

Cũng giống như Premier League, chỉ có đội vô địch và về nhì (Real Betis và Gijon) được lên chơi tại La Liga, tấm vé còn lại là cuộc đua giữa bốn đội xếp ngay sau đó. Las Palmas là đội có niềm vui cuối cùng.

 
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục