"Newcastle là một trong những khoản đầu tư nhỏ nhất nhưng có tác động lớn nhất"

22:01 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnYasir Al-Rumayyan tiết lộ rằng việc PIF tiếp quản Newcastle United đã tạo ra tác động lớn mặc dù đây là một trong những khoản đầu tư nhỏ nhất của quỹ, chroniclelive trích dẫn.

PIF, có tài sản hơn 700 tỷ USD, đã mua 80% cổ phần của câu lạc bộ vào năm 2021, vào thời điểm Newcastle đang chìm sâu trong khó khăn. Chỉ hơn 2 năm kể từ khi được mua lại với giá 305 triệu bảng, Những chú chim chích chòe đang cạnh tranh ở Champions League và có khả năng vào top 4 Premier League.

Hơn 400 triệu bảng đã được chi cho các bản hợp đồng mới kể từ khi chủ mới tiếp quản, nhưng con số này vẫn rất nhỏ so với những gì mà PIF đã bơm vào giải LIV Golf.

JERMAINE JENAS SLAMS 'SHOCKING DECISION' THAT DENIES NEWCASTLE UNITED FAMOUS CHAMPIONS LEAGUE WIN - Bóng Đá

Newcastle vươn mình mạnh mẽ dưới thời chủ mới.

Al-Rumayyan đã đề cập đến vấn đề này, Chủ tịch Newcastle cho biết: "Chúng tôi đã đầu tư vào nhiều công ty. Việc đầu tư vào Newcastle United thực sự là một trong những khoản đầu tư nhỏ nhất nhưng có tác động lớn nhất mà tôi có thể nói."

Mối quan hệ của Newcastle với Saudi đã bị giám sát chặt chẽ do hồ sơ nhân quyền của Vương quốc này. Tuy nhiên, cho đến nay mối quan hệ hợp tác đó đã giành được nhiều lời ca ngợi do sự vươn mình thần kỳ của đội bóng Anh.

Thanh Vũ | 21:03 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục