Newcastle có nên "buông" Champions League để tập trung cho Premier League?

18:09 Thứ ba 14/11/2023

Newcastle đang bị đặt vào thế khó bởi có quá nhiều chấn thương trong đội hình. Có lẽ, họ sẽ phải từ bỏ ít nhất một đấu trường để thi đấu hiệu quả hơn.

Newcastle vừa phải nhận hai trận thua liên tiếp trước Borussia Dortmund, và không ghi được bàn thắng nào. Nhiệm vụ với Chích Chòe ở đấu trường này là tương đối khó khăn. Gã nhà giàu mới nổi chắc chắn phải giành được 6 điểm ở hai lượt trận tiếp theo nếu muốn trụ lại Champions League. Eddie Howe sẽ còn đau đầu hơn khi ông đang không có lực lượng mạnh nhất cho giai đoạn sắp tới. 

Vậy Eddie Howe cùng các cộng sự của ông sẽ cần làm gì để giải quyết bài toán nan giải này? Newcastle có nên đặt Premier League lên làm ưu tiên hàng đầu?

Newcastle cần được nghỉ ngơi - Bóng Đá

Newcastle đang gặp khó ở nhiều đấu trường.

Tuy người hâm mộ Newcastle có thể sẽ không vui nếu đội chủ động buông Champions League, nhưng một vị trí trong top 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này thực tiễn hơn nhiều so với mục tiêu đi sâu ở Champions League, nhất là khi đội hình của họ đang không còn nguyên vẹn.

Trong khi Dortmund mang đến Champions League 11 cầu thủ trên băng ghế dự bị thì bên phía Newcastle, con số này chỉ là 8 người, thậm chí 2 trong số đó còn là thủ môn. Eddie Howe cũng chỉ có trong tay 16/23 cầu thủ ông đăng ký hồi đầu mùa giải. Lucas de Bolle và Ben Parkinson mới được đôn lên từ đội U21 để lấp vào khoảng trống mà những người đàn anh để lại.

Sự thiếu hụt nhân sự này dẫn đến những quyết định bất ngờ trong đội hình ra sân của Newcastle. Lewis Hall xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh trái và Tino Livramento dâng cao lên như một tiền đạo cánh phải - rõ ràng đây không phải kế hoạch ban đầu của Howe khi đưa hậu vệ này về từ Southampton.

Eddie Howe chấp nhận sự thật rằng ông không thể tung ra đội hình ưng ý nhất vì thiếu nhân sự để lựa chọn. Và ở trận gặp Bournemouth, vị chiến lược gia này cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Ông vắng đến 11 cầu thủ ở đội 1 vì nhiều lý do khác nhau và phải để Anthony Gordon đá cắm. Hệ quả là Chích Chòe tiếp tục trải qua một trận thua mà không ghi được bàn thắng.

 - Bóng Đá

Newcastle nổi tiếng với phong cách đá rắn.

Nhiều cầu thủ đã cho thấy dấu hiệu mệt mỏi rõ rệt và điều này là dễ hiểu với một đội bóng thi đấu thiên về thể lực, di chuyển nhiều và liên tục tạo áp lực như Newcastle. 

Ngoài ra, Chích Choè đang phải cày ải trên ba đấu trường và với tình hình hiện tại, họ sẽ phải sắp xếp thứ tự ưu tiên. Ngoại hạng Anh sẽ là phương án khả thi nhất, bởi đây là đấu trường đường dài và những lỗi sai vẫn còn có thể sửa chữa được. Carabao Cup cũng là một phương án không tệ, khi Bruno Guimaraes cùng các đồng đội đã lọt tới vòng tứ kết.

Nếu quá tham lam chọn tất cả đấu trường tham dự, họ hoàn toàn có thể đánh mất không chỉ mùa giải năm nay mà còn là tấm vé Champions League vào năm sau. 

Thực tế, Newcastle hoàn toàn “có cửa” ở Europa League và đây là đấu trường vừa sức hơn nhiều trong bối cảnh họ đang dính bão chấn thương. 

Việc thi đấu ở Europa League vẫn sẽ mang lại lợi ích cho họ, ít nhất là về vấn đề tài chính. Họ vẫn có thể kiếm được doanh thu từ tiền thưởng của UEFA và không phải phân bố quá nhiều nhân sự cho đấu trường kém cạnh tranh hơn. Song song việc đua Top 4 Ngoại hạng Anh, họ cũng có thể nhắm tới chức vô địch Europa League để có tấm vé Champions League mùa sau.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:11 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục