Nếu Wenger ra đi, ai sẽ đến?

17:04 Thứ ba 22/01/2013

HLV Wenger chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng, điều đó có nghĩa Arsenal vẫn đứng trước nguy cơ mất thuyền trưởng. Và ngay từ thời điểm này, BLĐ “Pháo thủ” cần gấp rút tìm kiếm những gương mặt thay thế xứng đáng.

Trong gợi ý từ phía PSG, đội bóng nước Pháp muốn một sự trao đổi: Wenger hồi hương và Ancelotti sẽ ngồi vào ghế nóng tại Emirates. Tất nhiên “Carletto” là một HLV hàng hiệu và đủ sức thay thế Wenger, song cái khó là Arsenal khó lòng đáp ứng mức lương hiện lên tới 13,5 triệu euro của nhà cầm quân người Italia.

Hơn nữa, Ancelotti tài năng nhưng không phù hợp với chiến lược đặt kinh tế lên hàng đầu của Stan Kroenke – người đang nắm giữ 66% cổ phần của “Pháo thủ”. Michael Laudrup là một ứng viên sáng giá, nhất là khi HLV 48 tuổi này vẫn đang thành công cùng Swansea.

Tướng tài thì lắm kẻ muốn có, Laudrup phù hợp với Arsenal nhưng còn với cả Real Madrid và Chelsea. Đặc biệt, ông chủ Abramovich thậm chí còn coi Laudrup là người sẽ kế nhiệm Benitez sau khi thất bại với Guardiola. Bởi vậy, khả năng giành chiến thắng của Arsenal là không cao.

David Moyes là sự thay thế xứng đáng nếu Wenger ra đi

Trong giới cầm quân hiện tại, chỉ David Moyes là người có nhiều điểm tương đồng nhất với Wenger và đồng thời cơ hội cho Arsenal cũng là lớn nhất. Mới đây, HLV của Everton tuyên bố ông sẽ ra đi nếu cuối mùa đội bóng vùng Merseyside không giành được vé Champions League.

Moyes không chỉ giỏi về tài năng, mà quan trọng hơn là tài mua rẻ bán đắt và duy trì tính ổn định không kém gì Wenger. Chỉ cần BLĐ Arsenal chứng minh rằng họ phù hợp với Moyes hơn M.U, “Pháo thủ” sẽ có miếng ghép hoàn hảo trong trường hợp Wenger ra đi.

Phúc hay họa?

Chỉ cần gật đầu, “Giáo sư” sẽ lập tức đá bay Ancelotti và ngồi vào chiếc ghế danh vọng tại sân Parc des Princes. Nhưng tại sao ông không làm thế? Cần biết là PSG sẵn sàng trả gấp rưỡi mức lương hiện tại để Wenger hồi hương. Vấn đề không hề đơn giản chỉ là cái gật đầu, bởi ở PSG cũng ẩn chứa những hiểm họa khôn lường.

Trong 4 đội bóng mà Wenger từng dẫn dắt, từ Nancy (1984 – 87), Monaco (1987 – 94), Nagoya Grampus (1995 – 96) đến Arsenal, điểm chung nhất là việc ông chỉ giỏi phát huy sở trường sử dụng cây nhà lá vườn. Hơn thế, chẳng đội bóng nào có những ngôi sao vượt quá tầm ảnh hưởng của Wenger.

Tuy nhiên PSG hiện tại là tập thể của những ông sao và gần như tất cả đều là những đôi chân bạc triệu mà ông chủ Sheik Hamad Al-Thani mua về. Hiện tầm ảnh hưởng của Ibrahimovic thậm chí còn lớn hơn nhiều so với Ancelotti, còn chưa kể những Lavezzi, Moura, Pastore hay Thiago Silva sẵn sàng “bật” HLV bất cứ lúc nào.

Hơn hết, Wenger có thể trắng tay 7 năm liên tiếp cùng Arsenal, song chỉ 1 mùa không vô địch nước Pháp đã có thể lĩnh trát sa thải. Hãy nhìn Ancelotti mà xem, dù đang dẫn đầu Ligue 1 nhưng chỉ vì chưa đủ thuyết phục mà đã đối mặt với nguy cơ mất ghế.

Với bộ não của một HLV được mệnh danh là “Giáo sư”, Wenger thừa tiên liệu được những vấn đề nói trên. Đó là lý do ông vẫn còn ở Arsenal và chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Tiểu Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục