Nếu hụt Mudryk, Mikel Arteta cần biết tiếp cận ai tiếp theo

00:38 Thứ sáu 06/01/2023

TinTheThao.com.vnKhông có gì ngạc nhiên nếu Arsenal kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay với một chữ ký chất lượng trên hàng công.

 

Như Jamie Carragher chia sẻ cách đây không lâu, Arsenal biết rằng họ không thể kết thúc mùa bóng này với cảm giác tiếc nuối. Chưa bao giờ cơ hội vô địch Premier League lại sáng đến vậy với Pháo thủ. Và có lẽ họ cần một vài chữ ký chất lượng trong tháng Giêng này để có thể đua tranh một cách sòng phẳng với Man City.

Phương án dự phòng khôn ngoan vụ Mykhaylo Mudryk - Bóng Đá

 Arsenal vẫn chưa thể dứt điểm vụ Mudryk.

Trong những ngày qua, báo giới đều gắn cái tên Arsenal với thương vụ Mykhaylo Mudryk. Cầu thủ chạy cánh của Shakhtar Donetsk đã thăng hoa ở vòng bảng Champions League và giờ đại diện Ukraine đã mạnh dạn hét giá Mudryk lên tới 100 triệu euro. 

Lúc này, một số báo cáo nói rằng đề nghị đầu tiên của Arsenal đã bị đối tác từ chối và Giám đốc thể thao Edu của Pháo thủ đang xúc tiến những cuộc đàm phán cấp cao tiếp theo. Một lời đề nghị lớn hơn con số 60 triệu bảng sẽ được gửi đến Shakhtar Donetsk trong ít ngày tới, dù cụ thể con số là bao nhiêu thì chúng ta vẫn chưa rõ. 

Arsenal cần nhanh tay bởi không giống như một tháng trước, Chelsea đã nhảy vào cuộc đua sau chuỗi thành tích bết bát ở giải quốc nội. The Blues không thiếu tiền dưới thời chủ sở hữu mới Todd Boehly và họ cần một cú hích trên thị trường chuyển nhượng để trở lại cuộc đua top 4. 

Dĩ nhiên, Arsenal vẫn là đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Mudryk. Nhưng khác với mùa Hè, nơi có tận 3 tháng để BLĐ đánh giá các mục tiêu, tháng Giêng chỉ gói gọn trong 31 ngày và nếu không có phương án dự phòng, các CLB sẽ ngay lập tức gặp khó khăn. 

Khi được hỏi về kỳ chuyển nhượng mùa Đông sau trận hòa với Newcastle, Arteta cho biết: "Tôi không rõ. Đó là câu hỏi dành cho Edu và hội đồng quản trị. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện đội hình trong mọi kỳ chuyển nhượng. Điều này cũng không khác gì, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì chúng tôi không thể lãng phí kỳ chuyển nhượng nào, với số lượng nhân sự mà chúng tôi có, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực."

Một phương án Arsenal có thể cân nhắc vào lúc này là tiền vệ Kaoru Mitoma của Brighton. Sau khi trải qua quãng thời gian cho mượn tại Bỉ, trong màu áo Union SG, với 8 bàn thắng và 4 kiến tạo, anh đã trở lại Brighton, để trở thành quân bài xoay tua cho Leandro Trossard dưới thời Graham Potter. 

Phương án dự phòng khôn ngoan vụ Mykhaylo Mudryk - Bóng Đá

 Mitoma sẽ là phương án kinh tế cho Arsenal.

Tuy nhiên, khi HLV Roberto De Zerbi tiếp quản đội bóng, tiền vệ người Nhật thường xuyên được đá chính. 5 trận đấu gần nhất của Mitoma, anh ghi được 3 bàn thắng và bỏ túi 1 kiến tạo. Thành tích ấy đã bao gồm 1 pha lập công trước chính Arsenal (đáng ra là 2 nếu không có tình huống việt vị nhạy cảm). 

Mitoma tiêu tốn của Brighton 4,5 triệu bảng vào thời điểm năm 2021. Anh chỉ ký một hợp đồng có thời hạn 4 năm, nghĩa là hợp đồng của Mitoma sẽ chỉ còn hai năm vào mùa hè tới. Với cách chơi rộng và một nguồn năng lượng cực kỳ dồi dào, đây sẽ là thương vụ kinh tế mà Arteta cần để mắt nếu không thể chiêu mộ Mudryk thành công. 

Ngọa Long | 23:40 05/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục