M.U đá 4-3-3, Jesse Lingard có sắm vai trò mới?

13:28 Thứ ba 10/08/2021

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng ngôi sao người Anh sẽ có cơ hội thể hiện bản thân trong màu áo Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Jesse Lingard trở lại Old Trafford sau 6 tháng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo West Ham theo dạng cho mượn. Tiền vệ người Anh đặt dấu ấn trực tiếp vào 13 bàn của đội bóng thành London (9 bàn, 4 kiến tạo). Cùng thời điểm, cái tên làm tốt nhất bên phía M.U là Bruno Fernandes chỉ là 9 (6 bàn, 3 kiến tạo). The Hammers vì vậy đang nỗ lực thuyết phục Quỷ đỏ bán đứt Lingard cho họ.

Tuy nhiên HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khẳng định ngôi sao 28 tuổi nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Chiến lược gia người Na Uy không nói suông khi liên tục trao cơ hội cho Lingard trong các trận giao hữu mùa Hè. Đáp lại, cầu thủ người Anh có những màn trình diễn chói sáng.

 - Bóng Đá

 Lingard nhận được nhiều kỳ vọng sau quãng thời gian cho mượn tại West Ham.

HLV Solskjaer có lý do để giữ chân Lingard, khi Marcus Rashford sẽ tiến hành phẫu thuật vai và vắng mặt trong giai đoạn đầu của mùa giải. Trong bối cảnh Daniel James không chứng minh được nhiều, Lingard vì vậy sẽ đảm nhận hành lang cánh trái mà Rashford để lại, một vị trí phù hợp với phong cách rê dắt bóng đầy năng lượng của tiền đạo người Anh.

Hơn nữa, cầu thủ 28 tuổi cũng sở hữu những tố chất để chơi ở vai trò tiền vệ tấn công. HLV Solskjaer đang có ý định chuyển đổi từ hệ thống 4-2-3-1 sang 4-3-3 ở mùa giải tới. Chỉ chơi với 1 tiền vệ đánh chặn duy nhất sẽ cho phép Lingard tự do hỗ trợ cho hàng công.

 - Bóng Đá

Lingard có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân.

Trong những trận đấu mà Bruno Fernandes, Paul Pogba hay Donny van de Beek cần nghỉ ngơi, Lingard sẽ là phương án thay thế hiệu quả nhờ khả năng cầm bóng, lối chơi liên kết cùng những đường chuyền thông minh. Tiền vệ người Anh cũng có thể tự mình tạo đột biến bằng khả năng đi bóng khéo léo. Tóm lại, Lingard sẽ là “nguồn tiếp đạn” chất lượng cho hàng công.

HLV Solskjaer muốn tạo ra độ dày lực lượng cần thiết để thực hiện kế hoạch xoay tua cho mùa giải tới. Vì vậy không có lý do gì chiến lược gia người Na Uy lại bỏ qua một cầu thủ đa năng như Lingard. Với cá nhân ngôi sao 28 tuổi, giai đoạn đầu mùa giải 2021/22 sẽ rất quan trọng. Lingard phải tái hiện và duy trì phong độ giúp bản thân được trở lại Tam Sư, khiến Solskjaer không dám gạt anh ra khỏi đội hình.

HLV Solskjaer khen ngợi Jesse Lingard

 
Endo | 12:58 10/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục