Mourinho nay đã khác

13:35 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mourinho đã khác rất nhiều so với hình ảnh của 1 trợ lý ngôn ngữ dưới quyền Van Gaal, đã khác rất nhiều so với cái ngày ông đến Chelsea lần đầu tiên và tuyên bố “Tôi là người đặc biệt “. Và ở năm thứ 2 của nhiệm kỳ thứ 2, Mou cũng đã khác rất nhiều.

Mourinho sẽ không cầu hòa

Mùa trước Chelsea hành quân đến Old Tradford với 1 bộ khung chưa hoàn hảo. Cộng thêm việc Manchester United vẫn được đánh giá khá cao đặc biệt sau trận thắng Swansea 4-1 ở ngay trận mở màn. Với bản tính thực dụng của mình, Mourinho đem đến nhà hát của những giấc mơ sơ đồ 4-6-0 với 1 tư tưởng thủ hòa, 1 lối chơi chặt chẽ đến nghẹt thở.

Mourinho đã khác rất nhiều so với cái ngày ông đến Chelsea lần đầu tiên và tuyên bố “Tôi là người đặc biệt “.

Thực tế là mùa trước Chelsea của Mourinho luôn làm vậy trước các đối thủ ở top đầu. Thủ hòa ở sân khách, quyết tử ở Stamford Bridge. Sự khôn ngoan đó của Mourinho được cho là cách ông bù trừ sự thiếu hoàn hảo của Chelsea và người đặc biệt đã đúng, khi The Blues thể hiện 1 phong độ đối đầu trực tiếp tuyệt vời.

Tuy nhiên thời thế đã đổi thay khi Chelsea bây giờ đã bắt đúng quỹ đạo mà Mourinho vạch ra. Họ giống như 1 cỗ máy hủy diệt, thống trị Premier Leaguae trong khi đó MU của Van Gaal vẫn lên xuống thất thường. Thiếu ổn định và quá phụ thuộc vào Di Maria. Nếu như có 1 đội bóng muốn kiếm 1 điểm ở trận đấu này thì đó chắc chắn phải là MU chứ không phải là Chelsea.

Mourinho không cần khẩu chiến

Sự có mặt của Van Gaal rõ ràng là khiến trận đấu thú vị hơn nhiều so với mùa giải trước khi mà David Moyes còn dẫn dắt Quỷ đỏ. Cho đến lúc này ở Premier Leaguae, không có ai có thể lấn át được Mou tại phòng họp báo. Wenger quá yếu đuối, Pellegrini thì quá hiền lành trong khi những người khác thì chưa đủ tầm để so sánh với người đặc biệt.

Nhưng Van Gaal thì khác. Xét về vai vế chiến lược gia người Hà Lan là thầy, là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến phong cách huấn luyện của Mourinho. Xét về danh hiệu Van Gaal chẳng hề thua kém gì so với hơn 20 chiếc cúp mà Mou đã có được trong suốt 14 năm cầm quân của mình. Có chăng thì Mou chỉ nhỉnh hơn Van Gaal về thành tích đối đầu khi Inter của ông đã hạ gục Bayern của Van Gaal trong trận chung kết Champions Leaguae năm 2010.

Mourinho luôn “ gây sự ” với tất cả bằng những màn khẩu chiến nảy lửa, những lời nói khó nghe của 1 gã khốn nạn (Sir Alex từng gọi Mou là tên khốn). Hiệp hội HLV ở Anh cho rằng Mourinho là 1 sự xấu hổ với ngành bóng đá. Các HLV ở Anh cũng chẳng ưa gì ông và thậm chí họ còn là nạn nhân của Mou trong các buổi họp báo.

Nếu như Pellegrini dè bỉu Mou, Wenger không ngại “ chửi “ thẳng vào mặt đối thủ của mình thì Roy Keane tuyên bố sẵn sàng cho người đặc biệt ăn đấm nếu cần. Những trận đấu có mặt Mourinho luôn có những màn khẩu chiến cực kì máu lửa. Người đặc biệt sẵn sàng giở ” võ mồm “ ra nếu cần thiết hoặc cảm thấy đang bị công kích. Chỉ có 2 người là Mou luôn dành cho sự nể trọng đó là Alex Ferguson và Van Gaal.

Trước trận đấu Van Gaal nói không sợ những lời lẽ của Mourinho, ông sẽ không phạm sai lầm giống như Wenger. Nhưng thực ra mà nói thì bản thân Mou cũng không muốn khẩu chiến với thầy cũ của mình. 1 không khí hòa bình được cả Van Gaal và đặc biệt là Mourinho thể hiện trong những bài phát biểu của mình trước trận đấu.

Có lẽ Mou nể thầy cũ, cũng có thể ông cảm thấy không cần phải làm vậy cũng có thể tự tin đả bại Manchester United.

(Bạn đọc: Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục