Một mình Haaland ghi bàn hơn 8 đội tại Premier League

13:07 Chủ nhật 12/03/2023

Erling Haaland sở hữu bàn thắng thứ 28 tại Premier League 2022/23 sau pha lập công duy nhất giúp Man City thắng Crystal Palace ở vòng 27 rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội).

Ở phút 78, từ cự ly 11 m, Erling Haaland tung cú sút vào góc xa bên trái, đánh bại thủ thành Guaita của Palace. Đây cũng là bàn duy nhất của trận đấu giúp Man City giành 3 điểm và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal.

Với 28 pha lập công tại Premier League từ đầu mùa này, Haaland sở hữu thành tích săn bàn tốt hơn 8 đội bao gồm Chelsea (27 bàn), Palace (21), Wolves (19), Nottingham Forest (21), Everton (20), Bournemouth (25), West Ham (23) và Southampton (20).

Haaland đóng góp 42% trong tổng số pha lập công của Man City tại Premier League từ đầu mùa (67 bàn). Anh chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua Vua phá lưới của giải khi hơn người xếp thứ hai là Harry Kane đến 8 bàn. Man City cũng đang nằm trong số những hàng công hay nhất top 5 giải hàng đầu châu Âu thời điểm này.

 - Bóng Đá

 Haaland lập công giúp Man City cạnh tranh ngôi đầu bảng với Arsenal. Ảnh: Reuters.

"Có lẽ Haaland phải ghi 5 bàn ở mỗi trận đấu nếu không cậu ấy sẽ chịu áp lực lớn từ dư luận", HLV Pep Guardiola đùa vui sau trận. "Hiện tại, Haaland không bị áp lực gì cả, cậu ấy đang có một mùa giải ấn tượng". Trước đó, cựu HLV Barcelona thừa nhận "Haaland phù hợp để thi đấu ở Đức, Tây Ban Nha, Italy, Na Uy, Congo hay mọi nơi trên thế giới".

Trước cuộc đối đầu với Palace, Haaland bị chỉ trích vì tịt ngòi 6 trong tổng số 8 trận gần nhất. Trước đó, anh hiếm khi không ghi bàn ở 3 trận liên tiếp. Nhưng chân sút người Na Uy đáp trả chỉ trích bằng pha lập công mới nhất giúp Man City thắng Palace.

Nói về cú sút 11 m thành công trước Palace, Haaland cho biết: "Tôi nhìn vào khung thành để tính toán hướng sút. Tôi sẽ không nhìn vào mặt thủ môn, đồng thời hít thở thật sâu và tận dụng tốt khoảnh khắc đó. Điều quan trọng nhất vẫn là 3 điểm. Chúng tôi cần chiến thắng trận đấu và tích lũy điểm số".

Kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Premier League đang thuộc về Alan Shearer và Andy Cole với 34 bàn. Haaland có cơ hội phá vỡ kỷ lục này khi Man City còn 11 vòng đấu trước mắt.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 12:05 12/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục