Moises Caicedo: Sinh ra để dành cho các ‘ông lớn’

23:41 Thứ hai 10/07/2023 | 1

Với những màn thể hiện xuất sắc trong vài năm trở lại đây, tiền vệ người Ecuador chứng minh rằng chiếc áo Brighton & Hove Albion đã quá chật với anh.

Moises Caicedo được sinh ra trong một gia đình nghèo tại Santo Domingo - thành phố có dân số lớn thứ tư ở Ecuador. Cuộc sống gia đình luôn đầy ắp yêu thương nhưng lại quá thiếu tài chính. Cha Caicedo chỉ sở hữu một chiếc xe kéo để chở hàng, còn mẹ thi thoảng giặt quần áo thuê kiếm thêm thu nhập.

Caicedo là con út trong gia đình có tới 10 anh chị em. Anh bắt đầu hành trình chơi bóng trên những sân cỏ chẳng ra cỏ, đất chẳng ra đất ở địa phương. “Tôi không quan tâm mọi thứ ra sao. Tôi luôn chơi hết mình mỗi khi ra sân”, Caicedo trả lời phỏng vấn vào năm 2018.

 - Bóng Đá

Moses Caicedo (áo hồng) thời còn thi đấu cho Independiente.

Một buổi sáng nọ, khi Moses Caicedo đang tập bài bật tường ngay khu cạnh nhà, cậu vô tình lọt vào mắt xanh của một HLV bóng đá địa phương có tên Ivan Guerra. Guerra sau đó nói: “Có một điều gì đó thật đặc biệt ở khả năng điều khiển bóng bằng hai chân của Caicedo. Tôi ngay lập tức mời cậu ấy về chơi cho đội bóng của mình, CLB tên Barcelona”.

Chính ở thời điểm đó, Guerra vừa là HLV cũng đồng thời là người cha đỡ đầu của Moses Caicedo. Ông mua cho Caicedo những đôi giày bóng đá đầu tiên trong đời, trả tiền vé xe bus và giúp đỡ gia đình của chàng trai 2001 khi họ không đủ tiền mua thức ăn.

Guerra là người duy nhất tin tưởng tôi. Ông ấy phát hiện ra tài năng của tôi, giúp đỡ tôi và gia đình rất nhiều trong cuộc sống”, tiền vệ biên chế Brighton bộc bạch trên sóng truyền hình.

Moses Caicedo ban đầu chơi ở vị trí tiền đạo. Nhưng nhờ vào sự điềm tĩnh và kỹ năng kiểm soát bóng tốt trong phạm vi hẹp, Guerra quy hoạch Caicedo trong vai trò tiền vệ trung tâm. Và kể từ đây, cuộc đời trở nên tươi sáng hơn với tuyển thủ Ecuador

Ở tuổi 13, Moses Caicedo trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất vùng và gia nhập đội trẻ Espoli - CLB chuyên nghiệp có liên kết với một học viện cảnh sát ở Quito. Hai năm sau, trong một buổi thử chân của Independiente, Caicedo giành luôn một suất chính thức.

Caicedo đã khiến các thầy của mình phải phấn khích. Anh chàng sinh năm 2001 đóng góp vào các bàn thắng, kiến tạo, tắc bóng dứt khoát và di chuyển không biết mệt mỏi. Chưa kể từ khi còn ít tuổi như thế, Moses Caicedo sớm bộc lộ phẩm chất của một người lãnh đạo. 

Miguel Angel Ramirez, HLV từng dẫn dắt Caicedo ở đội trẻ Independiente, khẳng định vai trò của cậu học trò như sau: “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi Caicedo vắng mặt vì chấn thương. Khi cậu ấy trở lại, cả đội lại như diều gặp gió. Thời điểm đó, tôi biết Caicedo quá đặc biệt và chúng tôi không thể giữ cậu ấy lâu ở đội”. 

 - Bóng Đá

Ngày Caicedo rời Brighton không còn xa.

Lời nói của Ramirez cũng có thể đại diện luôn cho ban lãnh đạo Brighton bây giờ trong bối cảnh cầu thủ người Ecuador nhiều khả năng sẽ ra đi ngay trong hè này. “Bất cứ ai từng làm việc với Caicedo đều có thể nhìn thấy tiềm năng của cậu ấy. Moses Caicedo sẽ tỏa sáng ở bất cứ nơi nào cậu ấy đến”, Javier Torrente - HLV CLB Beerschot, nơi Caicedo từng thi đấu dưới dạng cho mượn trước khi quay trở lại khoác áo Brighton - nhấn mạnh.

Chelsea đang là CLB cho thấy thiện chí muốn chiêu mộ Caicedo. Ở một mức độ nào đó, đội chủ sân Stamford Bridge coi tiền vệ người Ecuador như một sự thay thế lâu dài toàn diện cho N’golo Kante. 

Người hâm mộ Chelsea hy vọng rằng năng lượng dồi dào và phẩm chất đã được khẳng định của Caicedo có thể giúp hàng tiền vệ “The Blues” trở nên giàu chất thép hơn. Thực tế, đội bóng thành London vẫn còn đang ở trong quá trình chuyển giao, từ việc bổ nhiệm HLV mới cho đến quyết định để hàng loạt cầu thủ trong đội rời đi. 

Song, ở chiều ngược lại, viễn cảnh Moses Caicedo hợp lực với Enzo Fernandez cũng rất thú vị. Chính sao mai Brighton sẽ là “viên gạch” vững chắc ở trung tuyến, đặt nền móng cho những bước đi đầy hứa hẹn của đoàn quân Pochettino thời gian tới.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:11 10/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục