Michael Skubala - HLV tạm quyền khiến M.U ôm hận là ai?

13:07 Thứ năm 09/02/2023

TinTheThao.com.vnLeeds United đã chơi trận đầu tiên trong 2 trận đấu liên tiếp với Manchester United sau khi sa thải huấn luyện viên Jesse Marsch, và Michael Skubala sẽ là người thay thế.

 

Trận thua của Leeds United tại Nottingham Forest đã khiến đội bóng này hết kiên nhẫn với Jesse Marsch, HLV người Mỹ bị sa thải trước cuộc gặp giữa tuần của họ với Manchester United.

Marsch trụ lại chỉ chưa đầy 1 năm trước khi bị sa thải, và rời đi khi đội chỉ hơn nhóm xuống hạng Premier League một bậc. Đã có những gợi ý rằng cựu trợ lý huấn luyện viên của Man Utd, Chris Armas có thể dẫn dắt Leeds trong thời gian họ tìm người thay thế lâu dài, nhưng sau đó Michael Skubala đã được chọn.

Michael Skubala proud of Leeds United but disappointed not to claim Manchester United victory as caretaker manager - Bóng Đá

 Skubala được làm HLV tạm quyền dù đến Leeds chưa lâu.

Skubala là một cái tên xa lạ với một số người hâm mộ Premier League. Cả Skubala, Armas và Paco Gallardo đều làm việc trên ghế huấn luyện ở trận gặp M.U, nhưng Skubala đảm nhận nhiệm vụ truyền thông trước trận đấu và được coi là HLV trưởng vào đêm qua. Đó là một sự thăng tiến khá lớn đối với huấn luyện viên chỉ mới gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè.

Người đàn ông 40 tuổi này đến sau khi nắm giữ một số vai trò ở Liên đoàn bóng đá Anh. Đáng chú ý nhất, ông từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển futsal Anh.

Không giống như bóng đá nam, nơi xứ sở sương mù đã thành công ở một số cấp độ và lọt vào trận chung kết EURO 2020, đội tuyển futsal nam của Anh ở rất xa nhóm đầu. Họ buộc phải chơi vòng loại sơ bộ cho World Cup 2021, nhưng Skubala - trong chiến dịch cuối cùng của mình phụ trách - đã giúp họ vượt qua vòng loại đó.

Skubala ở lại FA sau khi rời vị trí ở tuyển futsal, làm trợ lý huấn luyện đội U18 - chủ yếu là trong nhiệm kỳ của cựu hậu vệ Arsenal Ryan Garry. Tuy nhiên, ông đã rời đi vào tháng 7 năm 2022, vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt để giành được công việc huấn luyện viên trưởng của U21 Leeds.

Who is Michael Skubala? Leeds caretaker boss in charge vs Man Utd in Premier League - Bóng Đá

Skubala từng làm HLV Futsal.

Giám đốc bóng đá của Leeds, Victor Orta nói về việc bổ nhiệm này: "Vai trò của huấn luyện viên trưởng trong đội U21 rõ ràng là một vai trò quan trọng tại một câu lạc bộ. Chúng tôi đã phỏng vấn các ứng cử viên từ khắp nơi trên thế giới trong suốt mùa hè, nhưng công việc mà Michael đã làm ở FA, bên cạnh những kế hoạch đầy tham vọng của anh ấy cho đội bóng, đã mang lại cho anh ấy lợi thế và chúng tôi thực sự vui mừng chào đón anh ấy đến với câu lạc bộ."

Skubala đã nắm đội trẻ của Leeds 15 trận kể từ khi được bổ nhiệm, có 8 trận thắng sau 12 trận ở Premier League 2 khi Leeds theo đuổi mục tiêu thăng hạng. Đội của ông cũng đã giành quyền đi tiếp tại Papa John's Trophy.

Nhiệm vụ vào đêm thứ Tư trước Man United là một nhiệm vụ hoàn toàn khác và khó khăn hơn nhiều dành cho chiến lược gia này. Đội 1 của Leeds đã không thắng trong 7 trận trước đó, hòa 3 và thua 4. Và 1 điểm mà ông và các học trò giành được ngay trên Old Trafford là một kết quả thực sự đáng khen ngợi. Dù tới đây Skubala được tiếp tục ở đội 1 hay quay lại đội trẻ, đây rõ ràng là một trải nghiệm quý và là tiền đề cho tương lai của ông.

Thanh Vũ | 12:09 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục