Messi đến Inter Miami: Bất ngờ nhưng cũng dễ hiểu

23:04 Thứ tư 07/06/2023

Có nhiều lý do để Lionel Messi đồng ý gia nhập Inter Miami thay vì trở lại Barcelona hay chuyển đến Al Hilal.

Hàng loạt nhà báo uy tín ở Tây Ban Nha đồng loạt xác nhận Messi sẽ thi đấu trong màu áo Inter Miami sau khi chia tay PSG. Mọi thủ tục vẫn cần thời gian để xử lý, nhưng siêu sao người Argentina đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Đó không phải là quyết định dễ dàng. El Pulga rất muốn trở về Barcelona, trong khi Al Hilal sẵn sàng trả cho anh mức lương lên tới 400 triệu euro. Một bên là tình cảm, một bên là tiền bạc. Khi đặt từng khía cạnh lên bàn cân so sánh, Inter Miami không thể so sánh với các đối thủ của mình. Vậy tại sao Messi lại đồng ý chuyển đến thi đấu tại MLS?

 - Bóng Đá

 Barca khiến Messi hết kiên nhẫn.

Dưới đây là một số lý do dẫn đến quyết định có phần bất ngờ của Messi. Về phía Barcelona, đội bóng này đang gặp vấn đề về tài chính và chưa được ban tổ chức La Liga “bật đèn xanh” trong việc đón Messi trở về. Thế nhưng Blaugrana lại không cho thấy sự quyết liệt trong quá trình đàm phán với những người điều hành giải đấu. Người đại diện Jorge Messi chủ động phát biểu trước truyền thông cách đây ít ngày như muốn hối thúc ban lãnh đạo Barcelona cố gắng hoàn tất thương vụ. Điều đó cho thấy rằng phía El Pulga đã không còn kiên nhẫn. 

“Cha của Messi và Chủ tịch Joan Laporta đã có buổi nói chuyện thân mật. Phía Barcelona khẳng định rằng họ có thể đăng ký Messi thi đấu ở mùa giải 2023/24 nhưng điều đó sẽ tốn rất nhiều thời gian. Messi không muốn chờ đợi bởi cách đây 2 năm, anh từng nghĩ mình sẽ được gia hạn hợp đồng và rồi phải đến PSG”, nhà báo Luis Rojo chia sẻ quan điểm trên tờ Marca.

Messi hết kiên nhẫn với Barcelona thì đã rõ. Nhưng tại sao anh lại từ chối chơi bóng tại giải VĐQG Saudi Arabia? Câu trả lời dễ hiểu nhất đó là dự án của Al Hilal không phù hợp với tham vọng của cựu sao PSG. El Pulga kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng giải đấu này vẫn thiếu tính cạnh tranh so với MLS (bất chấp việc nhiều cầu thủ nổi tiếng đang được đưa về cho một dự án tham vọng). Hơn nữa, tiền đạo người Argentina vẫn muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất có thể nhằm hướng đến việc tham dự kỳ Copa America tiếp theo.

 - Bóng Đá

 Al Hilal chưa đủ hấp dẫn với Messi.

Một lý do khác khiến Messi không đến Saudi Arabia đó là gia đình anh không muốn sống ở đây. Sự khác biệt về mặt văn hóa giữa phương Đông và phương Tây là điều đã được dự báo. Ngoài ra, nếu chuyển đến MLS, gia đình Messi có thể trở về quê nhà Argentina thường xuyên, thay vì phải bay nửa vòng trái đất từ vùng vịnh.

Có thể thấy, Messi vẫn rất tham vọng và giàu tình cảm. Đối với một người theo đuổi lý tưởng sống như vậy, tiền bạc chắc chắn không phải là yếu tố mang tính chất quyết định.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:06 07/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục