Mayoral có phải là câu trả lời cho hàng công Arsenal?

21:41 Thứ sáu 12/01/2024

Mikel Arteta đang gấp rút tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để khắc phục điểm yếu trong việc tận dụng cơ hội, và Borja Mayoral là một trong số những mục tiêu của ông.

Ba trận gần nhất, Arsenal đã thực hiện tổng cộng 61 cú sút nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 bàn. Bảy trận gần nhất, họ cũng mới có 1 chiến thắng. Mọi chuyện chưa phải là quá tệ đối với đội chủ sân Emirates dù họ đã bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League và mới bị Liverpool loại khỏi FA Cup.  

Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng khắc phục các điểm yếu, đặc biệt là ở khâu tận dụng cơ hội, Arsenal sẽ sớm nhận ra mình cũng chẳng còn cơ hội nào ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Hai người chơi cao nhất trên hàng công của họ là Eddie Nketiah và Gabriel Jesus không thể là giải pháp lâu dài.

Rất nhiều cái tên đã được đồn đoán là mục tiêu theo đuổi của Arteta trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa này, một trong số họ là Borja Mayoral - cầu thủ 26 tuổi đang thi đấu rất hay trong màu áo Getafe với 14 bàn thắng sau 22 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 12 bàn ở La Liga. 

Mayoral có phải là câu trả lời cho hàng công Arsenal? - Bóng Đá

 Borja đang chơi rất hay ở La Liga.

Tại Arsenal, Jeus được ưu tiên sử dụng cho vị trí tiền đạo cắm nếu như cầu thủ này khoẻ mạnh. Tuy nhiên, điểm mạnh của chân sút người Brazil không phải là ghi bàn. Anh thường chơi rộng để thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho Bukayo Saka và Gabriel Martinelli xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. 

Vấn đề ở đây là cả Saka và Martinelli đều đang không có phong độ cao trong việc chuyển hoá cơ hội ở mùa giải này. Saka mới có 2 bàn thắng trong 12 lần ra sân gần đây nhất, trong khi Martinelli mới chỉ có 1 bàn sau 18 trận mùa này. Do đó, Borja với sự ổn định đầu ra bàn thắng sẽ là bổ sung hợp lý dành cho Pháo thủ. 

Ngoài ra, chân sút người Tây Ban Nha này cũng được đánh giá rất cao ở khả năng phối hợp với các đồng đội và tích cực áp sát các hậu vệ của đối thủ khi cần giành lại bóng. Có thể nói, đây là một chữ ký cực kỳ tiềm năng để Arteta hoàn thiện đội hình. 

Borja Mayoral từng thuộc biên chế của Real Madrid, nhưng anh phải lựa chọn ra đi do không thể cạnh tranh ở đây. Chính vì chỉ chơi cho một đội bóng nhỏ như Getafe nên danh tiếng của Borja không được vang xa. Nhưng nếu xét về mặt hiệu quả thì anh nhiều khả năng sẽ mang tới lợi ích lớn cho Arsenal. 

Mayoral có phải là câu trả lời cho hàng công Arsenal? - Bóng Đá

 Liệu thương vụ này sẽ thành hiện thực?

Tại La Liga, chỉ có Jude Bellingham (13) là ghi nhiều bàn hơn Borja tính tới lúc này. Anh cũng có tỷ lệ chuyển hoá cơ hội tốt thứ hai giải đấu (32.4%), đứng sau chính Bellingham (33.3%). Màn trình diễn của Borja góp phần vào thành công hiện tại của đội bóng, khi Getafe đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga.

Ivan Toney từ lâu vẫn luôn được báo chí đồn đoán là mục tiêu số 1 của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng tháng Một này. Nhưng cái giá quá cao mà Brentford đưa ra cùng sự cạnh tranh gay gắt tới từ Chelsea là những thứ ngăn cản họ đạt được mục đích.

Trong khi đó, Borja Mayoral có mức phí thấp hơn rất nhiều với chỉ khoảng 22 triệu bảng sẽ là một phương án an toàn hơn cả. Nếu chân sút này có thể mang theo phong độ ghi bàn ở La Liga tới Premier League thì đây là thành công lớn của Arteta. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:43 12/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục