Mancini dần cảm nhận được sức nóng

18:16 Thứ hai 01/10/2012

Đây sẽ là một tuần quan trọng đối với Manchester City và HLV Roberto Mancini. Rạng sáng thứ Năm tới, họ sẽ đối đầu với Borussia Dortmund tại Champions League. Sau khi để thua Real Madrid trong trận đấu đầu tiên, Man City hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng trước những nhà đương kim vô địch Bundesliga nếu muốn đi tiếp. Họ đã bị loại ở vòng bảng Champions League mùa trước, và tất nhiên các ông chủ của Man City không muốn điều đó lặp lại.

Những sự thay đổi là điều luôn xảy ra ở các đội bóng lớn với những tham vọng lớn như Man City. Họ đang xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất hoành tráng. Nhưng họ không muốn thay HLV như thay áo như Roman Abramovich đã làm với Chelsea. Nhưng chính sự ủng hộ mà ban lãnh đạo đội bóng dành cho Mancini lại càng khiến áp lực xung quanh ông càng lớn.

HLV Roberto Mancini đang đứng trước giai đoạn khó khăn- Ảnh Getty

Vào giữa tuần, Mancini đã có lời qua tiếng lại với HLV của Aston Villa Paul Lambert trong trận thua 2-4 tại Cúp Capital One của Man City. Trước đó, ông cũng đã từng cãi nhau với Arsene Wenger, David Moyes và Mark Hughes. Việc Mancini đấu khẩu với một ai đó đã không còn là chuyện gì mới mẻ.

Mùa này, Mancini đã gặp những khó khăn trong việc lựa chọn đội hình xuất phát và đội bóng đã để lọt lưới 15 bàn trong 8 trận đầu mùa, trong đó không thể thắng trong 3 trận liên tiếp cho đến trước trận đấu với Fulham. Mancini cho biết: “Tôi hiểu rằng mọi người đã bàn tán về Man City suốt năm vừa qua, và giờ thì mọi thứ bỗng trở nên hết sức tiêu cực, bởi chúng tôi đã quen với việc thắng mọi trận đấu và ghi rất nhiều bàn thắng, để lọt lưới rất ít. Nhưng điều đó hoàn toàn bình thường. Chúng tôi không cần phải quá lo lắng. Chúng tôi đã rơi vào một bảng đấu rất khó tại Champions League. Chúng tôi đã có khởi đầu không tốt khi thua Real Madrid và vì vậy chúng tôi cần phải chơi tốt khi gặp Dortmund”.

Thất bại trước Real Madrid lại càng đau đớn bởi đội chủ sân Bernabeu được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, người đã thay thế chính Mancini ở Inter, và luôn nói rằng một ngày nào đó sẽ trở lại Anh, với Man City là một điểm đến ưa thích. Ferran Soriano từng thừa nhận rằng trước khi Barcelona chọn Pep Guardiola làm HLV trưởng, họ đã từng định bổ nhiệm Mourinho.

Cùng với việc thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 và bỏ ra 50 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè, trong đó đáng chú ý nhất là tiền vệ của Benfica Javi Garcia, Mancini đã mang về một HLV phòng ngự mới, một người Italia nữa, cựu trợ lí của ông khi còn dẫn dắt Fiorentina, Angelo Gregucci, người không biết tiếng Anh.

Vậy mà hàng thủ của họ vẫn thi đấu như mơ ngủ. Mancini cũng đã không còn quá tin tưởng Joleon Lescott, trong khi đội trưởng Vincent Kompany đang có phong độ không tốt.

Trận thắng trước Fulham đã giúp Man City tìm lại cảm hứng chiến thắng. Thế nhưng nếu không thể giành thắng lợi trước Dortmund, Mancini hẳn sẽ lại phải gánh chịu những sức ép vô cùng lớn. Liệu ông có thể đứng vững?
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục