Manchester City đã sẵn sàng bứt lên trong cuộc đua vô địch

08:00 Chủ nhật 14/04/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola đã có một chiến thắng dễ dàng trước Luton Town để tạm thời chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Cách biệt quá lớn về trình độ cũng như chất lượng đội hình giữa Manchester City và Luton Town khiến kết quả trận đấu trở nên dễ đoán hơn bao giờ hết. Không nhiều người tin rằng thầy trò Robert Edwards có thể gây bất ngờ ngay tại thánh địa Etihad, pháo đài bất khả xâm phạm của “The Citizens”.

 - Bóng Đá

Manchester City có một chiến thắng dễ dàng trước Luton Town tại Etihad.

Dù thủ thành Thomas Kaminski phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần nhưng như vậy là chưa đủ để thể hiện hết sự áp đảo của đội chủ nhà, khi Kevin De Bruyne và các đồng đội tung ra 37 cú dứt điểm, đạt tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 74%. Thực hiện 763 đường chuyền trong suốt 90 phút (gần gấp 3 so với đối thủ).

Ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải, thầy trò Pep Guardiola đã cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như sự lọc lõi của mình. Trong bối cảnh Liverpool và Arsenal dần bộc lộ nhiều vấn đề, Manchester City lại băng băng về phía trước với những chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

“The Citizens” sở hữu dàn cầu thủ chất lượng giúp họ thoải mái xoay tua đội hình. Trước Luton Town, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha để những cầu thủ như Matheus Nunes, Jeremy Doku hay Rico Lewis đá chính. Bộ đôi ngôi sao Phil Foden và Rodri ngồi trên băng ghế dự bị và không ra sân phút nào.

Đây là một quyết định hoàn toàn dễ hiểu bởi Manchester City sẽ có cuộc tiếp đón Real Madrid trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về Champions League vào giữa tuần tới. Pep Guardiola cũng muốn tạo điều kiện cho những trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc đối đầu sinh tử sau đây ít ngày.

Thực hiện tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng “The Citizens” vẫn trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt và đầy hiệu quả. Điều này chứng tỏ sự đồng bộ trong lối chơi của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, khi trình độ giữa nhóm cầu thủ đá chính và dự bị không quá xa nhau.

Trong một ngày mà đội chủ sân Etihad không bộc lộ bất cứ điểm yếu nào, Luton Town chỉ còn biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão đến từ các cầu thủ áo xanh. Và một thất bại tan tác là điều khó có thể tránh khỏi. 

 - Bóng Đá

Manchester City vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Nếu ai đó vội vàng gạt thầy trò Pep Guardiola ra khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sau khởi đầu có phần trồi sụt, họ đã phải nghĩ lại. Trong 3 đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Manchester City tỏ ra vượt trội hơn hẳn Liverpool và Arsenal về nhiều mặt, từ chuyên môn đến khía cạnh tinh thần.

Khi đội chủ sân Etihad dần tìm lại nhịp chơi của mình, chính họ chứ không phải bất cứ đội bóng nào khác mới là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. “The Citizens” biết phải làm gì để giành lợi thế trong cuộc đua khốc liệt này.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:30 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục