Màn vụt sáng bất ngờ để xếp sau mỗi Antony

20:20 Thứ năm 09/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag càng thêm nhẹ đầu trong việc lựa chọn nhân sự tuyến trên khi xuất hiện thêm cầu thủ tỏa sáng.

 

Đối với một cầu thủ thi đấu như chạy đua với thời gian, Facundo Pellistri đã thể hiện mức độ kiên nhẫn ấn tượng tại Manchester United. Cuối cùng, tài năng chạy cánh này đã trải qua trận đấu đầu tiên cho câu lạc bộ cách đây một tháng.

Khi đó, anh vào sân ở chiến thắng Carabao Cup trước Charlton. Sao mai Uruguay phải đợi hai năm, năm tháng và ba ngày để được ra mắt CLB chủ quản. Đó là trận đấu đáng nhớ bởi Pellistri kiến tạo cho Marcus Rashford lập công. Sau màn chạm trán, anh còn ra sân gặp Nottingham Forest và Reading nhưng mãi đến rạng sáng nay, cầu thủ sinh năm 2001 mới có lần ra mắt Premier League.

Facundo Pellistri đang mang đến cho Manchester United - Bóng Đá

 Pellistri có trận ra mắt Premier League.

Erik ten Hag trao cơ hội cho cầu thủ 21 tuổi trước Leeds United và tác động của anh là ngay lập tức. Pellistri không có đường kiến tạo cho Rashford ghi bàn, nhưng chính công việc giữ bóng của anh đã tạo điều kiện cho Diogo Dalot thực hiện quả tạt như đặt giúp Man Utd rút ngắn cách biệt.

Thay đổi hàng tấn công là điều mà Ten Hag muốn thực hiện trong những tuần gần đây. Ông đã thể hiện điều đó thông qua việc chuyển Bruno Fernandes sang cánh phải để thay thế Antony. Và Pellistri cũng có thể mang lại sự thay đổi tương tự.

Antony là lựa chọn hàng đầu cho một suất bên cánh phải và phương án tiếp theo có thể là Pellistri. Anh dường như vượt mặt Anthony Elanga để trở thành cái tên đáng tin cậy mỗi khi Ten Hag cần sự khác biệt.

Antony và Pellistri có thể đều là những cầu thủ chạy cánh phải, nhưng họ là những cầu thủ rất khác nhau. Cựu sao Ajax thích cắt vào trong bằng chân trái, trong khi Pellistri thi đấu trực diện, biết cách xộc thẳng vào hàng phòng ngự đội bạn. 

Trong một đội gồm toàn những cầu thủ thích di chuyển cắt vào trung lộ bằng chân thuận, Pellistri là một cầu thủ chạy cánh phải thuận chân phải, người có thể rê bóng qua các hậu vệ. Sự trực diện đó có thể tạo ra cơ hội, giống như khi anhvào sân trong trận đấu với Charlton.

Facundo Pellistri đang mang đến cho Manchester United - Bóng Đá

 Cầu thủ trẻ Uruguay đang dần ổn định tại CLB.

Đầu tháng Giêng, xuất hiện ý kiến cho rằng Man Utd tìm cách kiếm tiền từ cầu thủ chạy cánh này. Anh chơi tốt cho Uruguay tại World Cup 2022 mặc dù không thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản. 

Giờ đây, Pellistri đang bắt đầu ổn định ở Man Utd, điều đáng khích lệ trong bối cảnh cái tên cạnh tranh Amad Diallo hiện tỏa sáng tại Sunderland. Trong phần còn lại của mùa giải này, Pellistri giống như một sự lựa chọn cho Ten Hag, một phương án B ở hàng công 3 người, như anh ấy đã chứng minh trước Leeds.

Khi Amad trở lại vào mùa hè, sự cạnh tranh cho các vị trí sẽ lại tăng lên, nhưng ít nhất thì Pellistri cũng đang đặt mình vào vị trí thuận lợi và anh thể hiện mình là một tài năng sáng giá, như cách từng gây ấn tượng buộc Man Utd phải chi tiền ngày trước.

Lữ Phong | 19:50 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục