Man Utd phải tiến hành cuộc đại phẫu

16:05 Chủ nhật 24/04/2022

Man United cần một cuộc đại phẫu, đó là cảm giác tiếp tục xuất hiện rõ ràng trong thất bại 1-3 của "Quỷ đỏ" trước Arsenal tối 23/4 (giờ Hà Nội).

Tiếp tục là một trận đấu thất vọng khi Man Utd để thua trước Arsenal trên sân Emirates. Bruno Fernandes nói nhiều về thứ tinh thần không bỏ cuộc, thứ Man Utd cần có cho nhiệm vụ duy nhất còn lại của mùa giải. Nhưng anh lại là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trên sân.

Cảm giác không cầu thủ nào trong đội hình Man Utd còn đủ ý chí chiến đấu cho một vị trí trong top 4. "Quỷ đỏ" trở nên rệu rã, dễ bị tổn thương và họ không có thủ lĩnh để kéo đội bóng đi lên.

Man Utd cần cuộc cải tổ nhưng theo chia sẻ của HLV Ralf Rangnick, căn bệnh của đội bóng ngày càng trở nặng. Với người hâm mộ Man Utd, có lẽ họ muốn mùa giải khép lại nhanh chóng để không phải chứng kiến thêm bất kỳ màn trình diễn khó coi nào nữa.

 - Bóng Đá

 Man Utd nhận thất bại toàn diện trước Arsenal.

Không cần đeo kính để thấy rõ vấn đề của MU

"Một trong những điều tích cực là vấn đề của Man Utd trong suốt như pha lê. Mọi thứ trở nên rõ ràng. Thậm chí bạn không cần đeo kính để thấy những gì đang xảy ra", Rangnick phát biểu sau trận đấu.

Rangnick tiếp tục: "Vì vậy bây giờ, câu chuyện là chúng tôi giải quyết như thế nào. Việc thực hiện một số thay đổi nhỏ là không đủ. Đây không phải là một ca tiểu phẩu. Trong y học, bạn sẽ nói đây là một ca phẫu thuật tim".

Lời lẽ của Rangnick chỉ ra Man Utd cần một cuộc cải tổ từ gốc. Man Utd phải xây dựng một nền tảng mới để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Hiện tại, mọi thứ đang vượt quá tầm kiểm soát.

Trước Arsenal, Man Utd không có một thủ lĩnh trên sân. Sau khi để thua Liverpool tuần trước, Bruno Fernandes đứng ra chỉ trích đồng đội về tinh thần thi đấu. Nhưng oái ăm thay, anh chính là nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" thất bại ở trận tiếp theo.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha trải qua một ngày thi đấu tệ hại. Anh đá hỏng quả 11 m khi Man Utd cần bàn gỡ. Lúc Arsenal có bàn thứ 3, số 18 mắc sai lầm, để mất bóng tạo điều kiện cho Granit Xhaka sút tung lưới David de Gea. 7 trận gần nhất ở Premier League, Fernandes có 0 bàn thắng và 0 kiến tạo.

Harry Maguire thường xuyên là cái tên bị chỉ trích mỗi khi Man Utd chơi không tốt. Nhưng trong trận đấu này, khi anh ngồi dự bị, tình hình cũng chẳng khá hơn. Hàng thủ Man Utd vẫn là một mớ lộn xộn, không có tổ chức.

Trong khi Aaron Wan-Bissaka không được sử dụng còn Luke Shaw chấn thương, bộ đôi hậu vệ cánh Alex Telles và Diogo Dalot tỏ ra họ không biết hoặc không còn muốn phòng ngự. Mùa giải của Raphael Varane không suôn sẻ do chấn thương trong khi Victor Lindelof khó có thể phát triển thêm.

Hai cầu thủ tốt nhất của Man Utd trên sân là De Gea và Cristiano Ronaldo. Thủ thành người Tây Ban Nha càng chơi hay với nhiều pha cứu thua càng chứng tỏ Man Utd thật sự gặp khó khăn. Ronaldo chỉ như một cánh én nhỏ, không tạo nên nổi khác biệt khi đồng đội xung quanh anh chơi dưới sức.

Từ con người tới lối chơi rồi tinh thần, Man Utd đều ở mức dưới tiêu chuẩn. Một cuộc đại phẫu toàn diện ở MU là điều phải xảy ra. Việc Rangnick thừa nhận đội bóng cần "9 hay 10 tân binh" không phải chuyện đùa.

 - Bóng Đá

 Không nhiều cầu thủ Man Utd có màn trình diễn ở mức tiêu chuẩn.

Áp lực cho Ten Hag

Với thất bại trước Arsenal, cơ hội giành vé dự Champions League của Man Utd đang hẹp dần. "Quỷ đỏ" kém Arsenal 6 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Man Utd vẫn còn một trận gặp đối thủ mạnh Chelsa trong phần còn lại của mùa giải. Tình hình này cho thấy Man Utd sẽ khó có điểm.

Trong trường hợp nằm ngoài top 4 Premier League khi mùa giải khép lại, mọi chuyện càng trở nên tệ hơn dành cho Man Utd. Khi ấy, áp lực sẽ đè nặng lên vai tân HLV Erik ten Hag.

Ông hiểu rằng khối lượng công việc lớn đang chờ đợi mình ở Old Trafford. Việc bổ sung tân binh có lẽ chỉ là một phần của giải pháp. Ten Hag cần dọn dẹp mớ hỗn độn, vốn là sản phẩm của một ban lãnh đạo kém, thiếu tầm nhìn dẫn tới việc CLB trải qua 5 đời HLV khác nhau mà vẫn chưa định hình được lối chơi.

Rio Ferdinand khẳng định: "Tôi đã đề cập đến cụm từ văn hóa nhiều lần trong vài tháng qua. Ý tôi là kỷ luật, các cầu thủ phải có trách nhiệm trong và ngoài sân cỏ. Họ cần chịu hậu quả khi mọi thứ diễn ra không như ý. Dường như các cầu thủ không cảm thấy sợ hãi nếu làm sai điều gì đó, họ không tuân thủ chiến thuật".

Thứ văn hoá chiến thắng đã không còn tồn tại ở Man Utd từ lâu. Khi đội bóng không có phong cách chơi cụ thể, cầu thủ đến và không thể hiểu họ phải làm gì, cũng như chiến đấu vì điều gì.

Donny van de Beek là một minh chứng. Ole Gunnar Solskjaer yêu cầu Man Utd chi tới 45 triệu euro để mang anh về Old Trafford nhưng không sử dụng. Kiểu chuyển nhượng như vậy không được phép xuất hiện thêm lần nào nữa.

Ten Hag được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd thay đổi nhưng điều này sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Man Utd không thể "lột xác" chỉ sau một kỳ chuyển nhượng. "Quỷ đỏ" giống như một căn bệnh nặng không thể chữa khỏi ngay tức thì.

Theo Hiểu Phong - Zing.vn | 15:00 24/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục