Man City: Sự sa sút có hệ thống

08:45 Thứ bảy 14/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - ĐKVĐ Premier League đang đứng trước nguy cơ hứng chịu một mùa giải trắng tay khi mà Capital one Cup, FA Cup đã bị loại, Champions League thì phải thắng ít nhất 2-1 trên sân Barcelona mới có hy vọng đi tiếp còn tại Ngoại hạng Anh thì họ đang bị Chelsea bỏ xa 5 điểm dù chơi nhiều hơn một trận. Tình thế đó là quá thất vọng với những tham vọng của đội chủ sân Etihad nhưng đây không phải là sự sa sút nhất thời.

Thiếu sự bổ sung chất lượng

Đầu mùa giải, trong khi những đối thủ khác – đặc biệt là Chelsea – có những bổ sung chất lượng thì Man City dường như quá tin vào đội hình mình đang có nên vẫn khá thờ ơ với thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất chỉ có thể kể ra là hậu vệ Eliaquim Mangala nhưng đây lại là bản hợp đồng thất bại. Cho nên trong khi Chelsea bay cao với các tân binh còn những người cũ của Man City không giúp họ duy trì sức mạnh vốn có.

Yaya Toure không giữ được phong độ cao.

Yaya Toure không giữ được phong độ cao

Dù là một tiền vệ trung tâm nhưng không thể phủ nhận vai trò cực lớn của anh trong chức vô địch của Man City mùa rồi khi Toure không chỉ trực tiếp ghi bàn, kiến tạo mà còn giúp cân bằng lối chơi. Khi mà Toure về dự CAN hoặc không duy trì phong độ thì Man City gặp khó khăn tức thì.

Hàng phòng ngự thiếu chắc chắn

Vài năm trước đó, hàng phòng ngự là bệ phóng cho những thành công của nửa xanh thành Manchester. Nhưng năm nay Vincent Kompany sa sút còn Eliaquim Mangala không thể đáp ứng được kỳ vọng nên thiếu đi tấm lá chắn kiên cố trước khung thành của thủ môn Joe Hart.

Hàng công mất cân bằng

Trên hàng công của Man City không thiếu những tên tuổi lớn như Edin Dzeko, Stevan Jovetic, Sergio Aguero…nhưng ngoại trừ tiền đạo người Argentina còn các đối tác của anh đều không đáp ứng được yêu cầu. Nhưng một đội bóng không thể ghi bàn cứ phải dựa vào một cầu thủ vì Kun Aguero không phải lúc nào cũng duy trì được phong độ cao nhất.

Không phát huy được lợi thế sân nhà

Từ khi nổi lên tại Anh trong vài năm nay, Man City luôn được đánh giá rất cao khi được chơi tại sân nhà. Etihad luôn là điểm tựa để Man City có được những điểm số quan trọng. Nhưng mùa giải này, Etihad cũng đã mất thiêng khi đã có các đội bóng từ lớn tới nhỏ rời khỏi nơi từng xem như pháo đài bất khả xâm phạm này với 3 điểm trọn vẹn. Đáng chú ý là ở cả Capital one Cup và FA Cup thì Man City đều bị loại trên sân nhà còn trận thua 1-2 trước Barcelona có lẽ cũng góp phần khiến họ rời cuộc chơi Champions League.

Man City luôn có tham vọng nhưng giữa tham vọng và thực tế là một khoảng cách. Cho nên để hiện thực hoá tham vọng của mình, Man City cần khắc phục những sai lầm một cách hệ thống như mùa giải năm nay.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục