Man City: Lỗi tại Mancio...

10:30 Thứ năm 02/02/2012

Thày trò Mancini đang có dấu hiệu của sự chủ quan nên để mất khá nhiều điểm trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Roberto Mancini đã như một người đàn ông khảng khái, khi đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại của đội bóng siêu cường Man City trên sân Goodison Park.

“Lỗi là do tôi...”

Các trang báo Anh đã không quên đưa lời xin lỗi và nhận lỗi của Mancio trong thất bại thứ ba ở Premiership mùa này của Man City lên các vị trí trang trọng nhất. Có lẽ họ hơi bất ngờ, bởi Mancini có vẻ đã quá ngoại giao khi đứng ra nhận trách nhiệm. Trên BXH Premiership, Man xanh vẫn đứng trên tất cả, dù đã không còn hơn M.U về điểm số.

Mancini nói rằng đáng lẽ các học trò của ông đã có thể làm tốt hơn là trắng tay. Lý do, như Mancio thừa nhận, là do ông không có được sự chuẩn bị tốt nhất trong cả 3 ngày trước chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton. Mancini không nói ra, nhưng người ta đủ hình dung được “sự chuẩn bị không tốt” là thế nào.

Điểm không tốt thứ nhất và trước hết là tinh thần. Sự chủ quan, coi nhẹ một đối thủ mà hiếm khi Man City thắng được trên sân của đối phương như Everton đã khiến Mancio và học trò phải trả giá đắt. Điểm không tốt thứ hai là sự thiếu chu đáo trong khâu tập luyện, chuẩn bị các phương án chiến thuật. Và điểm không tốt thứ ba là sắp xếp một danh sách thi đấu chỉ được ở đội hình chính, còn yếu ở đội ngũ kép phụ.

Lộ gót Achilles?

Tất nhiên, đâu ai dám phán xét tư chất của Mancini và cơ hội của Man City sau chỉ một trận thua trên sân khách. Ba vòng trước đó, Man xanh đều thắng, mà toàn trước các đối thủ mạnh như Tottenham, Liverpool đấy thôi. Nhưng rõ ràng, mất điểm trước một đối thủ ở hạng trung bình khá như Everton để lại nhiều suy ngẫm, nhất là khi mùa giải đang bước vào giai đoạn tăng tốc được cho là có tính quyết định.

Điều đáng suy ngẫm nhất nằm chính ở đẳng cấp và bản lĩnh của Man City trong những thời điểm then chốt.

Người ta thấy lạ rằng Man xanh đã chơi cực hay, thắng cực ấn tượng trước Liverpool, Tottenham và ngay cả M.U. Song thày trò HLV Mancini lại có thể gục ngã trước chỉ những kẻ bị đánh giá thấp hơn mình nhiều như Everton, Sunderland hay West Brom.

Hình ảnh của Man City thời gian gần đây có vẻ đã dần bộc lộ điểm yếu chí tử của một đội bóng giàu tham vọng, nhưng chưa hội tụ đủ bản lĩnh để có thể chinh phục đỉnh cao. Từ đầu mùa này, chưa bao giờ Man xanh cho thấy dấu hiệu của một sự đổ vỡ, sa sút tâm lý. Đó có thể xem là thành công của Mancini. Tuy nhiên, HLV người Italia này cần chứng minh thêm một lần nữa rằng, sau trận thua Everton khiến Man City trên BXH bị M.U đuổi kịp về điểm số, mọi chuyện vẫn ổn thỏa, vẫn đâu lại vào đấy.

Trên cả lý thuyết và thực tế, Man City sắp tới đều có lợi thế hơn so với M.U. Nếu từ nay đến hết tháng 2 tới Quỷ đỏ phải trải qua những cuộc so găng đỉnh cao, thì Man xanh chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký như Fulham, Aston Villa hay Blackburn. Có điều, như đã nói, thày trò Mancini đang có dấu hiệu của sự chủ quan nên để mất khá nhiều điểm trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Do vậy, đúng là tháng 2 Man City có cơ hội lớn để bỏ xa các đối thủ đua tranh nếu tận dụng tối ưu lợi thế từ lịch thi đấu, song cũng sẽ là bi kịch đối với Man xanh một khi mục tiêu không thành và sau đó, chính họ rơi vào giai đoạn khó khăn.

Huy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục