Lý do Greenwood không dễ tới Serie A

22:28 Thứ tư 05/07/2023

Mason Greenwood được một vài đội bóng Italy liên hệ. Song, vì nguyên nhân bên ngoài sân cỏ, tiền đạo trẻ người Anh khó lòng cập bến giải đấu xứ mì ống.

Mới đây, cánh phóng viên bắt gặp hình ảnh Mason Greenwood tập luyện với HLV cá nhân để duy trì thể trạng. “Greenwood không ra ngoài trong vài tháng, cậu ấy chẳng còn bận tâm quá nhiều đến ngoại hình như trước đây”, The Sun cho biết.

Có vẻ như Greenwood đang thực sự quyết tâm quay trở lại sân cỏ sau một khoảng thời gian dài vắng bóng. Tờ Goal khẳng định nửa đỏ thành Manchester đang tìm kiếm bến đỗ mới cho tuyển thủ Anh.

Đáng chú ý, HLV Jose Mourinho được cho là liên hệ với Greenwood để thảo luận về việc đưa anh sang Italy chơi bóng. Nếu mượn thành công cầu thủ biên chế Man United, AS Roma sẽ có sự bổ sung chất lượng trong đội hình và thậm chí có cơ hội cạnh tranh cuộc đua Scudetto mùa tới.

 - Bóng Đá

Mourinho khó tái hợp trò cũ.

Tuy nhiên, thương vụ chưa xảy ra nên cảnh hai thầy trò tái hợp vẫn chỉ dừng lại ở giả tưởng. Trước khi Greenwood khoác màu áo bã trầu, Roma cần phải đạt thỏa thuận cá nhân với tiền đạo 21 tuổi và với cả Man United. Sau đó, “Giallorossi” cần gửi bản đăng ký cầu thủ mới lên ban tổ chức giải để chính thức kết nạp Greenwood vào đội. Vấn đề lúc này nằm ở khâu cuối.

Không may cho Greenwood khi trong thời gian trở lại đây, Serie A rất chú ý đến việc xây dựng hình ảnh giải đấu. Một trong những chiến dịch quảng bá rầm rộ nhất tại Italy chính là việc nâng cao nhận thức về vấn nạn bạo hành phụ nữ, do Serie A kết hợp với tổ chức phi lợi nhuận WeWorld.

Sự hợp tác của Serie A với WeWorld bắt đầu vào mùa đông 2021, sau khi nạn bạo hành phụ nữ tăng đột biến trong thời gian phong tỏa vì Covid-19. Các cuộc gọi đến đường dây trợ giúp nạn nhân nữ bị bạo hành tăng 119% mỗi ngày, theo Viện Thống kê Quốc gia Italy.

Hưởng ứng sự hợp tác này, các cầu thủ và cả HLV sẽ bước vào sân với một vết son đỏ được bôi lên má. Không những vậy, tấm băng đội trưởng cũng được gắn hashtag #unrossoallaviolenza (một tấm thẻ đỏ cho hành vi bạo lực).

Ông Lorenzo Casino – Chủ tịch Serie A – từng tuyên bố rằng: “Chúng ta cần có sự phổ biến và nâng cao nhận thức về nạn bạo hành phụ nữ. Khi càng có nhiều sự nhận thức, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn”.

 - Bóng Đá

Chiến dịch tăng cường nhận thức về vấn nạn bạo hành phụ nữ do Serie A phát động.

Trong khi Marco Chiesara – Chủ tịch WeWorld – nhấn mạnh: “Trên thế giới, cứ ba phụ nữ thì có một người bị bạo hành ít nhất một lần trong đời. Với 70% phụ nữ được hỏi, họ khẳng định bản thân đã từng bị quấy rối tình dục bằng lời nói và cả hành động tại nơi làm việc, 40% gặp vấn đề trên tại chính gia đình và hơn 50% là nạn nhân trên đường phố. Bạo lực phụ nữ là một vấn đề nhức nhối và nan giải trong xã hội”.

Quay trở lại Greenwood, chân sút trưởng thành từ Carrington được chứng minh trong sạch về mặt pháp lý. Song, những gì chàng trai 21 tuổi đã mắc phải vẫn còn hằn in trong tâm trí của nhiều cổ động viên.

Một lần bất tín, vạn lần bất tin. Cánh cửa tới Serie A giờ đây chẳng khác nào được phủ lớp bê tông. Nó dày, vững và chẳng thể nào mở ra cho Mason Greenwood.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:30 05/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục