Lucas Torreira: "Kẻ khắc chế" Gegen-pressing?

10:53 Thứ bảy 03/11/2018

Arsenal từ lâu đã gặp nhiều rắc rối với lối chơi tốc độ của Liverpool. Thế nhưng, giờ đây họ đã có "thứ vũ khí đặc trị" mang tên Lucas Torreira.

Quay ngược bánh xe đồng hồ, trở về ngày 8/2/2014. Đó là trận đấu Arsenal đã bị Liverpool "K.O" chỉ sau 20 phút.

Ngày 4/3/2017, The Kops ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 9 và định đoạt trận đấu chỉ sau hiệp thi đấu đầu tiên. 

Ngày 27/8/2017, Petr Cech ở phút 77 đã phải vào lưới nhặt bóng tới lần thứ tư. 

Có thể nói Liverpool chính là "tử địch" khó chịu nhất khiến Arsenal vẫn chưa thể tìm ra cách đối phó. Năm trận gần nhất trong khuôn khổ Premier League với Arsenal, Lữ đoàn đỏ đều bất bại. Thậm chí, họ còn cho thấy ưu thế vượt trội của mình với 17 lần xé lưới đối thủ, tức trung bình 3.4 bàn/trận. 

Lucas Torreira: Thứ vũ khí bí mật giúp Arsenal đả bại Liverpool - Bóng Đá

Arsenal từng phải nhận thất bại nghiệt ngã với tỉ số 4-0 tại Anfield.

Và nguyên nhân cốt lõi của những thống kê kể trên đến từ lối đá giàu tốc độ của đại diện thành phố cảng. Những đường phản công đến từ phía thầy trò Jurgen Klopp thực sự vô cùng sắc bén với việc các cầu thủ dâng lên rất nhanh, kết hợp cùng những đường chuyển với độ chuẩn xác tiệm cận tuyệt đối.

Rất nhiều bàn thắng đã được Liverpool ghi theo kịch bản đó. Còn Arsenal, họ cũng chỉ là một trong số rất nhiều "nạn nhân" của lối đá trên.

Không chỉ Liverpool, Pháo thủ còn bị cả Chelsea lẫn Manchester City "gây khó" bằng một lối chơi tương tự. Có một điểm chung trong cách tiếp cận của cả ba đội bóng kể trên ở những lần họ "vùi dập" Arsenal trước đây, đó là sự hiện diện của những mẫu "máy cày" khu trung tuyến như N'Golo Kante, James Milner hay Fernandinho.

Và đó cũng là nguyên nhân chính khiến Ivan Gazidis và Sven Mislintat quyết định chiêu mộ bằng được Torreira - một tiền vệ với lối chơi tương tự nhưng sở hữu nền tảng kỹ thuật cực kỳ tốt.

Chuyến hành quân của Liverpool tới Emirates rạng sáng ngày mai chính cơ hội rất tốt để Unai Emery "thử lửa" cho hệ thống chiến thuật mà ông đang áp dụng tại Arsenal.

Mùa này, Pháo thủ đã có một khởi đầu khá tệ khi để thua cả Manchester City lẫn Chelsea, thế nhưng sẽ thật khó để đưa ra bất kỳ nhận định gì nếu chỉ dựa vào kết quả của hai trận đấu đầu mùa vì cho đến thời điểm hiện tại, họ đang có chuỗi trận bất bại lên tới con số 13 với duy nhất một lần phải chia điểm.

Lucas Torreira: Thứ vũ khí bí mật giúp Arsenal đả bại Liverpool - Bóng Đá

Torreira sẽ là chiếc chìa khóa giúp Arsenal hóa giải lối đá Gegen-pressing?

Đáng chú ý hơn, Torreira đều không đá chính trong cả hai trận đấu hồi đầu mùa với việc Emery quyết định để anh được nghỉ ngơi sau khi trở lại nước Anh từ chiến dịch World Cup cùng ĐT Uruguay.

Thế nhưng sau đó, theo tần suất thi đấu ngày một dày hơn của tiền vệ này, những kết quả ngày một khả quan cũng đến với Arsenal. Và rằng, lối chơi kỹ thuật kết hợp với phong cách thi đấu lăn xả của Torreira chính là một trong những "chiếc chìa khóa" mở ra thành công của HLV Unai Emery cho đến lúc này.

Liverpool vốn nổi tiếng nhờ những đường phản công chớp nhoáng cùng những đường luân chuyển bóng cực "ngọt" phối hợp cùng khả năng pressing diện rộng của các cầu thủ.

Dẫu vậy, Lucas Torreira với khả năng tắc bóng, cắt bóng, đọc trận đấu có thể sẽ là "thứ vũ khí chiến lược" giúp Arsenal phá nát "cơn ác mộng" Gegen-pressing. 

Anh Tú | 09:00 03/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục