Lực lượng của Arsenal trước hai trận quan trọng nhất lượt đi

22:07 Thứ hai 02/10/2023

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ có sự trở lại của những cầu thủ quan trọng trước cuộc hành quân đến Pháp gặp Lens.

Thomas Partey đã trở lại sân tập của Arsenal trước chuyến làm khách đến RC Lens thuộc lượt trận thứ hai, vòng bảng B UEFA Champions League diễn ra vào rạng sáng thứ Ba (giờ Việt Nam).

Lực lượng của Arsenal trước hai trận quan trọng nhất lượt đi - Bóng Đá

 Partey trở lại sân tập. 

Tuyển thủ Ghana đã không ra sân cho Pháo thủ kể từ trước đợt FIFA Days vào tháng 9 do chấn thương háng. Anh đã bỏ lỡ đến 5 trận đấu của Pháo thủ, lần lượt gặp Everton, PSV Eindhoven, Tottenham Hotspur, Brentford và Bournemouth. Rất may, HLV Mikel Arteta đã xoay đội hình đủ tốt để có được tới 4 chiến thắng trong số đó. 

Football.london tiết lộ thể lực của Partey hồi phục đủ tốt để chơi bóng trong trận thư hùng với Man City vào ngày 8/10. Vẫn còn phải xem liệu tiền vệ người Ghana có tên trong đội hình chính của Arsenal khi họ hành quân tới Pháp hay không, nhưng việc anh trở lại sân tập sẽ là một tín hiệu tuyệt vời cho Arteta.

Bukayo Saka, người không thi đấu trọn vẹn 90 phút trong 3 trận đấu, cũng đã tập luyện bình thường ở London Colney. Anh tập tễnh rời sân trong cả hai trận gần nhất và khiến NHM Arsenal cực kỳ lo lắng. Tuy nhiên, cầu thủ này có vẻ đã hồi phục nhanh chóng. 

Thực tế, ở Arsenal, không có ai cày ải tốt như Saka. Hai mùa giải vừa qua, Saka đều đá đủ 38 trận ở Premier League. Anh còn phải cày ải thêm một kỳ EURO và một kỳ World Cup trong thời gian một số ngôi sao khác đi nghỉ mát. Về lâu dài, có lẽ Arteta sẽ cần xoay tua ở vị trí này, nhưng sẽ không phải trong tuần này, khi Arsenal có hai trận đấu cực kỳ quan trọng. 

Mục tiêu thiết thực của Arsenal ở Champions League mùa này là kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên. Họ đã có 3 điểm ngày ra quân, với chiến thắng 4-0 trước PSV. Lens là đội bóng cực kỳ khó chịu. Thậm chí, ở Ligue I mùa giải trước, họ chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà. Lens cũng là đội bóng kiếm điểm nhiều nhất khi có lợi thế sân nhà. Nếu đánh bại được Lens, Arsenal sẽ đảm bảo được mạch thắng và rõ ràng họ có khả năng lớn vượt qua vòng bảng. 

Lực lượng của Arsenal trước hai trận quan trọng nhất lượt đi - Bóng Đá

 Arteta phải xoay tua rất nhiều trong thời gian qua.

Trong khi đó, cuộc đối đầu với Man City nhiều khả năng sẽ quyết định đến tham vọng ngôi vô địch ở lượt đi của thầy trò Arteta. Đây là đội bóng sở hữu thành tích đối đầu vượt trội trước Arsenal. Pháo thủ có điểm tựa sân nhà và một phong độ đủ tốt để nghênh chiến đối thủ. 

Mặt khác, Man City cũng sẽ mất đi trụ cột ở tuyến giữa - Rodri (bị treo giò), trước trận đấu vào cuối tuần. Chưa bao giờ đội bóng của Pep Guardiola lại mong manh đến vậy và nó là cơ hội để Arsenal lấy về ít nhất là 1 điểm trước nhà ĐVKĐ Premier League.

Đáng tiếc, người ta không thấy Gabriel Martinelli xuất hiện cùng các đồng đội trong buổi tập gần nhất. Cầu thủ này phải rời sân giữa chừng trước Everton và không thi đấu từ thời điểm đó. Dẫu vậy, Emile Smith Rowe đã trở lại và đó là một phương án cho Arteta. Reiss Nelson cũng là một người khác xứng đáng được trao cơ hội.

Ngọa Long | 21:37 02/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục