Lời nhắc nhở của Pellistri với Ten Hag

13:23 Thứ bảy 11/03/2023

Facundo Pellistri có thể trở thành quân bài giá trị của HLV Erik ten Hag để xoay tua lực lượng trong phần còn lại của mùa giải 2022/23.

Lời nhắc nhở của Pellistri với Ten Hag - Bóng Đá

Pellistri gia nhập MU từ Penarol với mức phí 9 triệu bảng vào năm 2020. Ảnh: Man Utd. 

Daily Mail ấn tượng với cách Pellistri thực hiện pha đi bóng bên cánh phải ở phút 82 trận gặp Real Betis tại lượt đi Europa League hôm 10/3. Tuyển thủ Uruguay vượt qua một hậu vệ đối thủ, tạo tiền đề để Wout Weghorst nâng tỷ số lên 4-1 cho MU.

Trận đấu với Betis có thể là bước ngoặt với Pellistri, người tưởng chừng bị lãng quên ở sân Old Trafford sau 2 năm gia nhập. Trong phần còn lại của mùa giải, tài năng người Nam Mỹ hứa hẹn trở thành phương án dự phòng chất lượng của HLV Ten Hag.

Quân bài chiến lược

Cách đây 2 năm, người hâm mộ MU đặt kỳ vọng vào Pellistri, một cầu thủ tiềm năng và giàu tốc độ đến từ Uruguay. Nó giống như cách công chúng nhớ đến sự thăng tiến của Alejandro Garnacho dưới thời Ten Hag.

Pellistri cùng Amad Diallo là hai bản hợp đồng dẫn đầu làn sóng đầu tư vào cầu thủ trẻ của "Quỷ đỏ" dưới thời Solskjaer. Nhưng cho đến hiện tại, chưa ai để lại dấu ấn tích cực.

Pellistri không may mắn như Garnacho. Cầu thủ 21 tuổi này từng bị đem cho Alaves mượn trong 1,5 năm. MU muốn Pellistri tích lũy kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao trước khi trở lại phục vụ đội bóng. Nhưng sau 35 lần ra sân cho Alaves (hầu hết vào sân từ ghế dự bị), màn trình diễn của Pellistri không nổi bật.

Dưới thời Ten Hag, Pellistri được giữ lại và trở thành phương án dự phòng cho Antony bên cánh phải. Ở cánh đối diện, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Garnacho, Anthony Martial hay kể cả Bruno Fernandes phải cạnh tranh cho một suất đá chính.

Sự có mặt của Pellistri giúp tạo động lực để Antony phải nỗ lực hơn. Bản hợp đồng trị giá 85 triệu bảng luôn được xếp đá chính khi không chấn thương. Antony ghi 7 bàn sau 28 trận cho "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, HLV Ten Hag cần cậu học trò chơi hiệu quả và thực dụng hơn thay vì có những những pha xử lý màu mè và thừa thãi trên sân. Sự nỗ lực của Pellistri có thể khiến Antony phải vùi mình vào những buổi tập tại Carrington.

Lời nhắc nhở của Pellistri với Ten Hag - Bóng Đá

Antony vẫn phải cải thiện nhiều thứ khi chơi cho MU. Ảnh: Reuters. 

"Tôi thấy Pellistri có triển vọng", HLV Ten Hag nói hồi tháng 1. "Cậu ấy thể hiện đủ tốt trên sân tập và xứng đáng được trao cơ hội thi đấu". Trong mùa 2021/22, Edinson Cavani, đàn anh của Pellistri ở tuyển Uruguay, cũng đánh giá cao sự tinh quái trong cách chơi cầu thủ 21 tuổi này.

Paul Scholes, cựu tiền vệ MU, khen ngợi tố chất của Pellistri: "Cậu ấy biết cách tận dụng tốc độ của mình bên cánh phải. Pellstri trở thành mũi tấn công trực diện và có thể vượt mặt hậu vệ đối thủ nhờ điểm mạnh của mình".

Làn sóng trẻ ở Old Trafford

Một trong những thay đổi của MU dưới thời Ten Hag là việc chiến lược gia người Hà Lan kiểm soát cả đội U23 để nắm tình hình nhân sự tổng quát, sau đó đôn những cầu thủ trẻ phù hợp lên đội một. Trong quá khứ, yếu tố này giúp Ten Hag trình làng những cầu thủ ưu tú tại Ajax như Frenkie de Jong hay Matthijs de Ligt.

Pellistri (21 tuổi), Garnacho (18), Anthony Elanga (20) và Kobbie Mainoo (17) là 4 cầu thủ U21 có mặt ở đội một MU. Trong số này, Garnacho để lại tầm ảnh hưởng rõ rệt nhất. Cầu thủ 18 tuổi này ghi 4 bàn và góp 4 kiến tạo sau 28 trận, trở thành phát hiện thú vị của "Quỷ đỏ" ở mùa giải hiện tại.

"Chúng tôi cần tạo ra ảnh hưởng từ những cầu thủ dự bị", Ten Hag nói hồi tháng 12/2022. "Khi đội cần bàn thắng hay kể cả khi đang dẫn trước, tôi vẫn cần những cầu thủ dự bị để triển khai các tình huống phản công hoặc gây sức ép đối thủ để bảo toàn kết quả".

Việc sử dụng xen kẽ dàn cựu binh với các cầu thủ trẻ là điều bình thường ở các CLB. Nhưng với một đội bóng có lịch thi đấu dày đặc bậc nhất ở châu Âu hiện tại như MU, các cầu thủ dự bị như Pellistri cần để lại tầm ảnh hưởng lớn hơn.

Thành công của Garnacho có thể mở ra cơ hội cho những Pellistri, Elanga hay Mainoo trong phần còn lại của mùa giải.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 11:30 11/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục