Lộ dấu hiệu cho thấy Arteta sẽ lại có một kỳ chuyển nhượng bùng nổ

19:54 Thứ sáu 10/12/2021

TinTheThao.com.vnSau những vấp ngã thời gian gần đây, Arsenal buộc phải bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa Đông để níu giữ hi vọng cạnh tranh top 4.

Kể từ khi chuỗi trận bất bại bị Liverpool chặn đứng, Arsenal đã trở về với đúng bản chất của một đội bóng tầm trung. Họ đã 3 lần bị các đối thủ đánh bại trong 4 vòng đấu gần nhất của Premier League. Từ chỗ sắp chen chân vào top 4, giờ đây Pháo thủ đã bị Man Utd lẫn Tottenham vượt mặt.

Vấn đề chiều sâu đội hình một lần nữa được giới chuyên môn nhắc đến trong thời gian qua. Trước chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton, Arsenal đã mất cầu thủ chơi hay nhất của họ kể từ đầu mùa Emile Smith Rowe. Mikel Arteta nói hôm thứ 3: "Cậu ấy bị đau và không thể tập luyện hay đi lại. Chúng ta sẽ chờ xem cậu ấy thế nào."

Lộ dấu hiệu cho thấy Arteta sẽ lại có một kì chuyển nhượng bùng nổ - Bóng Đá

 Arteta có thể sẽ chi tiêu mạnh vào tháng Giêng.

Còn trong báo cáo y tế của Arsenal hôm thứ 6 thì viết: "Emile đã gặp vấn đề về háng trong trận đấu với Manchester United tuần trước và đang được đánh giá trước trận đấu vào thứ Bảy."

Sự vắng mặt của Smith Rowe ảnh hưởng đến Arsenal thế nào thì tất cả đều rõ. Trong một lần hiếm hoi phải ngồi xem các đồng đội thi đấu qua TV, Smith Rowe đã chứng kiến một Arsenal hoàn toàn khác lạ. Như Arteta đã thừa nhận Pháo thủ đã tặng bóng quá nhiều cho Everton và họ cũng không thể tạo ra áp lực ở 1/3 sân đối phương. 

Việc chơi 2 tiền vệ trung tâm thiên về phòng ngự khiến sức sáng tạo của Arsenal dồn hết lên vai hai cầu thủ chạy cánh. Điều này lí giải tại sao tiền vệ người Anh đã có đến 5 bàn thắng và 2 kiến tạo ở sân chơi quốc nội. Không một Pháo thủ nào đạt được thống kê như Smith Rowe ở thời điểm này.

Lộ dấu hiệu cho thấy Arteta sẽ lại có một kì chuyển nhượng bùng nổ - Bóng Đá

 Smith Rowe vắng mặt trong trận thua của Arsenal trước Everton.

Tuy nhiên, chấn thương háng của chàng trai 21 tuổi này khiến Arsenal phải toan tính nhiều hơn về mặt nhân sự. Hoặc Arsenal phải tìm ra một cầu thủ khác chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Smith Rowe, hoặc Arsenal phải gia cố khu trung tuyến để tránh tình trạng "công làm thủ phá". 

Thực tế, Arteta nên nhìn vào sự sa sút của Thomas Partey trong ít vòng gần đây để đúc rút kinh nghiệm. Khi một cầu thủ bị vắt kiệt sức và dính chấn thương, anh ta hoàn toàn có thể chơi tệ đi nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Lý tưởng nhất cho Arsenal lúc này là việc họ sẽ ký mới với một tiền đạo và một tiền vệ.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ Arsenal muốn chiêu mộ với một tiền đạo đẳng cấp trong thời gian tới.

Romano nói trong chương trình "Here We Go" rằng: "Kế hoạch của Arsenal, theo những gì tôi đã nói, là ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp trong những tháng tới."

"Hãy xem sẽ là tháng Giêng hay mùa Hè. Họ quan tâm đến Lautaro Martinez nhưng Inter nói: 'Không, hãy đợi đến mùa hè'."

"Họ quan tâm đến Dusan Vlahovic nhưng cầu thủ này không ra đi như vậy ngay bây giờ. Nhưng Arsenal đang muốn có một tiền đạo trẻ và họ muốn làm điều gì đó thú vị cho câu lạc bộ."

Đó là chưa kể những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới những tiền vệ như Renato Sanches, Gini Wijnaldum, Denis Zakaria... GĐKT Edu từng khẳng định rằng Arsena có thể chi tối đa 95 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa Đông mà không sợ vi phạm luật công bằng tài chính. Nó là điểm tựa để NHM Pháo thủ tin rằng trong tháng Giêng tới, Arsenal sẽ có ít nhất 2 bom tấn để giải tỏa gánh nặng cho những người như Smith Rowe.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Mikel Arteta tại Arsenal:

 
Ngọa Long | 19:24 10/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục