Lỗ 100 triệu bảng, nguy cơ rớt hạng: Điều gì đã xảy ra với Leicester?

21:04 Thứ năm 09/03/2023

TinTheThao.com.vnLeicester City không còn là câu lạc bộ kiểu mẫu để noi theo, xét cả khía cạnh chuyên môn và thương mại.

 

Khoản lỗ kỷ lục đáng kinh ngạc gần 100 triệu bảng do Leicester công bố mới đây cho thấy Bầy cáo đang gặp vấn đề ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Kể từ khi họ giành danh hiệu vào năm 2016, Leicester đã được coi là hình mẫu cho các câu lạc bộ khác noi theo. Sự thông minh trong điều hành và cách chuyển nhượng phù hợp cùng với màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ đã khiến họ trở thành tấm gương của nhiều CLB, đặc biệt là các đội bóng nhỏ ôm mộng lớn.

Nhưng điều đó giờ đây không còn nữa. Leicester đã ghi nhận khoản lỗ 92,5 triệu bảng trong đợt tổng kết gần nhất và đang gặp khó khăn trên sân trong mùa giải này, khi đội bóng của Brendan Rodgers chỉ hơn khu vực xuống hạng 2 điểm và tình hình tài chính hiện tại khiến họ có thể sẽ bán ngôi sao James Maddison vào mùa mùa hè để hỗ trợ cho công việc xây dựng lại đội hình.

Rodgers:

 Brendan Rodgers đang gặp khó với Leicester.

Chưa đầy 2 năm trước, Bầy cáo đã giành được FA Cup lần đầu tiên trong lịch sử và ở rất gần suất dự Champions League. Để hiểu tại sao sự sa sút này lại xảy ra, bạn phải quay lại mùa hè năm 2021. Mô hình chuyển nhượng của Leicester là bán 1 cầu thủ chủ chốt mỗi năm. N'Golo Kante, Danny Drinkwater, Riyad Mahrez, Harry Maguire và Ben Chilwell đều ra đi theo công thức này, với tổng số tiền hơn 250 triệu bảng.

Tuy nhiên, 2 năm trước, Leicester đã phá vỡ truyền thống bằng cách giữ lại nguyên đội hình. Vấn đề là những cái tên họ mang về lại rất tệ. Patson Daka (27 triệu bảng từ Red Bull Salzburg) hiện là lựa chọn thứ ba cho vị trí trung phong và mới ghi được 3 bàn mùa này. Boubakary Soumare (17 triệu bảng từ Lille) chưa bao giờ được Rodgers tin tưởng và đã thi đấu kém cỏi trong trận thua Blackburn ở FA Cup gần đây.

Leicester cũng đã ký hợp đồng với 2 cầu thủ khác, Jannik Vestergaard và Ryan Bertrand, những người từng là một phần của hàng thủ Southampton bị Leicester đánh bại 9-0 vào tháng 10 năm 2019. Vestergaard có giá khoảng 15 triệu bảng và mặc dù Bertrand đến dưới dạng tự do nhưng nhận lương cao. Cả hai đều chưa đá chính một trận đấu nào kể từ tháng 1 năm 2022 và Leicester đã rất muốn bán Vestergaard kể từ mùa hè năm ngoái.

Máy bay không người lái do thám buổi tập của Leicester - Bóng Đá

 Leicester chỉ đang hơn nhóm trụ hạng 2 điểm.

Việc duy trì đội hình cũ cũng có nghĩa là hóa đơn tiền lương của họ tiếp tục tăng lên. Nếu những bản hợp đồng đó thành công, Leicester có thể vẫn đang trên đà phát triển và những tổn thất sẽ không quá lớn. Họ cũng sẽ có thể tạo ra giá trị. Nếu Daka và Soumare tỏa sáng, Leicester có thể đã bán với một khoản lợi nhuận đáng kể. Giờ đây Bầy cáo biết rằng họ sẽ phải vật lộn để lấy lại tiền.

Có rất nhiều vấn đề phải giải quyết đối với Bầy cáo, nhưng cấp thiết nhất vẫn là cuộc chiến trụ hạng, nơi họ đang không được đảm bảo sự an toàn, và cuối tuần này là màn tiếp đón đội bóng đang hừng hực khí thế, Chelsea.

(Theo Daily Mail)

Thanh Vũ | 20:34 09/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục