Liverpool "thay da đổi thịt" dưới thời Amorim: Điểm nhấn Alexander-Arnold

23:54 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnĐến Liverpool, không bất ngờ nếu Ruben Amorim thực hiện một số về cách sắp xếp đội hình vào mùa giải tới.

Cuộc sống của Liverpool khi không có Jurgen Klopp có vẻ khó khăn nhưng nó đang đến gần. HLV mới có thể sẽ là Ruben Amorim đến từ Sporting Lisbon. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiện là ứng cử viên được yêu thích nhất để kế nhiệm Klopp sau khi ông kết thúc gần 9 năm gắn bó với Merseyside. Các báo cáo ở quê hương Bồ Đào Nha cho rằng một hợp đồng 3 năm đã được đồng ý bằng miệng, với khả năng HLV 39 tuổi cập bến Anfield vào hè này.

Amorim sẽ có những ý tưởng của riêng mình và ông không được ngại sử dụng chúng nhằm tạo dựng thành công ở Liverpool. Chiến lược gia tài năng này gần như sẽ thay đổi sơ đồ tại Liverpool. CLB có thể không còn dùng 4-3-3 quen thuộc mà Amorim sẽ bố trí hệ thống 3-4-3. Đây là sơ đồ giúp Amorim chinh phục thành công cùng Sporting, nơi ông và các cầu thủ đang trên đà giành chức vô địch Bồ Đào Nha thứ hai sau 4 năm.

How Liverpool could line up under Ruben Amorim - Bóng Đá

 Ruben Amorim sắp thay thế Jurgen Klopp tại Liverpool 

Hệ thống của Amorim có ba trung vệ, tất cả đều cảm thấy thoải mái khi cầm bóng và có thể di chuyển vào hàng tiền vệ, với các Wingback dâng cao như tiền vệ/tiền đạo cạnh, cùng hai tiền vệ trung tâm cơ động hỗ trợ ba cầu thủ tuyến đầu. HLV Bồ Đào Nha chắc chắn phải quan sát, lựa chọn thật kỹ những cái tên đạt yêu cầu dành cho hệ thống của mình, bởi triết lý của ông chắc chắn khác những gì Klopp truyền đạt suốt gần một thập kỷ qua.

Virgil van Dijk cùng Ibrahima Konate là 2 trung vệ dùng chân xuất sắc, và nếu Andy Robertson lẫn Conor Bradley trở thành cặp Wingback, thì điều đó tạo cơ hội cho Trent Alexander-Arnold xuất phát ở hàng phòng ngự 3 người trong vai trò lệch phải. Alexander-Arnold sẽ được chú ý khi xuất phát ngay từ đầu ở vị trí trung vệ lệch phải, nhưng anh sẽ không thực sự chơi ở đó hầu hết thời gian. Thay vào đó, cầu thủ sinh năm 1998 có thể di chuyển lên hàng tiền vệ để hỗ trợ những cầu thủ như Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai.

How Liverpool could line up under Ruben Amorim - Bóng Đá

 Liverpool dưới thời của Amorim sẽ dùng sơ đồ 3 hậu vệ, với Alexander-Arnold đảm nhận vai trò mới.

Trên hàng công, mọi thứ sẽ không thực sự thay đổi quá nhiều, ít nhất là trên lý thuyết. Tuy nhiên, Amorim chắc chắn sẽ tìm cách tạo ra thành tích ghi bàn tốt nhất nhờ Darwin Nunez đá trung phong. Hình mẫu cho Nunez hướng đến chính là Viktor Gyokeres, người ghi 28 bàn trên mọi đấu trường mùa này nhờ sự dẫn dắt của Amorim. Hiện tại, cầu thủ mang quốc tịch Thụy Điển đang lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

Ở 2 hành lang cánh, Luis Diaz chiếm một suất bên cánh trái bởi so với những Diogo Jota hay Cody Gakpo, cựu sao Porto vốn là người chạy biên tốt hơn nhờ tốc độ và sự lắt léo. Bên hành lang đối diện, dù Amorim thay đổi hệ thống của Liverpool ra sao, vị trí của Mohamed Salah vẫn bất di bất dịch, trừ khi cầu thủ người Ai Cập nối gót Klopp ra đi vào hè 2024. 

Lữ Phong | 23:24 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục