Liverpool cần thêm một “sát thủ”

18:31 Thứ tư 04/01/2012

Mất Luis Suarez 8 trận vì án treo giò, Liverpool đang đối mặt với bài toán hàng công. Nếu muốn cụ thể hóa tham vọng vào top 4, Kenny Dalglish cần phải mang về Anfield ít nhất một chân sút đẳng cấp nữa...

BLĐ Liverpool đã quyết định không kháng án vụ Luis Suarez dù tiền đạo này bị treo giò đến 8 trận. Điều đó có nghĩa họ chấp nhận với phương án mất đi một chân sút hội tụ đầy đủ chất quái, khả năng săn bàn cũng như gây rối trước khung thành đối phương. Lý giải cho quyết định không kháng án, nhiều người cho rằng HLV Kenny Dalglish đã muốn đặt trọn niềm tin nơi Andy Caroll. Tuy nhiên, sau trận thua 0-3 trước Man City, người ta mới chợt nhận ra rằng Liverpool đang “nhớ” Suarez.

Liverpool cần bổ sung thêm một "sát thủ" như Suarez - Ảnh Getty

Carroll chính là người gây thất vọng nhất trong trận chiến ở Etihad. Thực ra, điều này đã được dự báo từ trước bởi kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Liverpool, bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng chưa bao giờ tạo được sự tin tưởng tuyệt đối với các CĐV của Liverpool. Thực tế ấy càng trở nên rõ ràng hơn ở mùa bóng này khi Carroll cho thấy anh là một nỗi thất vọng lớn ở sân Anfield. 90 phút ở Etihad một lần nữa khẳng định thực tế ấy.

Trước Man City, Carroll không tạo ra được bất cứ sự đột biến nào. Anh chỉ để lại dấu ấn bằng một vài pha bóng làm tường cho đồng đội. Nhưng đó không phải là những gì mà Dalglish muốn. HLV người Scotland cần một Carroll như trong màu áo Newcastle thay vì một Carroll bế tắc và đánh mất bản năng sát thủ khi đầu quân cho The Kop. Từ nỗi thất vọng mang tên Carroll, một yêu cầu cấp bách cần được đặt ra với Liverpool là phải có thêm ít nhất một chân sút đẳng cấp khác. Nhưng cái tên nào sẽ cập bến Anfield, đó chắc chắn không phải là một bài toán dễ giải lúc này.

Vẫn chờ Darren Bent

Ngày hôm qua (3/1), theo thông tin vừa được đăng tải ngay trên Twitter của tờ Telegraph (Anh), Liverpool đã ký được hợp đồng với tiền đạo Darren Bent từ Aston Villa. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức nào xác nhận bản hợp đồng này đã được hoàn tất. Điều đó có nghĩa Liverpool vẫn đang phải chờ đợi.

Xét trên mọi khía cạnh, Bent có thể là mẫu tiền đạo đáp ứng được mọi yêu cầu của Liverpool. Khả năng làm tường, sức mạnh, sự càn lướt và tính chính xác trong những pha dứt điểm là điểm mạnh của Bent. Xét trên mọi khía cạnh, phong cách của Bent giống Carroll nhưng lợi thế của tiền đạo này chính là sự ổn định. Kinh qua nhiều CLB như Charlton, Tottenham, Sunderland và Aston Villa, ở bất cứ bến đỗ nào, Bent cũng duy trì được bản năng sát thủ của mình. Do vậy, phía Liverpool vẫn đang kì vọng lớn vào bản hợp đồng này.

Vấn đề của Liverpool chính là mức phí chuyển nhượng. Bent là mẫu tiền đạo đẳng cấp, hơn nữa anh lại là cầu thủ người Anh, nên mức phí chuyển nhượng của chân sút này không bao giờ thấp. Kể từ khi chuyển sang Tottenham, mức phí của anh đã được tính tới con số hàng chục triệu bảng. Mới đây nhất, Aston Villa đã phải trả tới 24 triệu bảng để mua Bent từ Sunderland. Chính sự có mặt của tiền đạo 27 tuổi này đã giúp đội chủ sân Villa Park vượt qua cơn khủng hoảng và trụ hạng thành công ở mùa giải năm ngoái.

Tin vui cho Liverpool là ở thời điểm này, mối quan hệ giữa Bent và HLV Alex McLeish đã không còn tốt đẹp. Dù chân sút này vừa ghi bàn trong trận thắng của Villa trước Chelsea (3-1) nhưng có một thực tế rằng anh không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công ở sân Villa Park. Do vậy, nếu Liverpool đưa ra một lời đề nghị thỏa đáng (không dưới 20 triệu bảng), họ sẽ có được chân sút này. Chính anh chứ không phải ai khác là mẫu “sát thủ” mà đội chủ sân Anfield đang thiếu.
Hằng Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục