Lãnh đạo sẵn sàng nhập tịch cầu thủ cho ĐT Việt Nam; HAGL tăng cường hàng loạt

14:56 Thứ năm 22/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnVới hàng loạt những sự bổ sung về nhân sự, CLB Hoàng Anh Gia Lai hứa hẹn sẽ sớm lột xác trong thời gian tới.

Lãnh đạo sẵn sàng nhập tịch cầu thủ cho ĐT Việt Nam

Trước làn sóng nhập tịch ào ạc của các quốc gia ĐNÁ trong thời gian qua, mới đây, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những chia sẻ về sự hạn chế trong việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch tại ĐT Việt Nam. Trả lời Vietnamnet, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nói: "Xin khẳng định chúng ta không gặp khó khăn về vấn đề cơ chế. Nguyên nhân chính khiến tuyển Việt Nam ít sử dụng cầu thủ nhập tịch là nguồn cầu thủ Việt kiều, cầu thủ có gốc gác Việt Nam ở nước ngoài có trình độ cao rất ít. Một số từng về nước thử việc nhưng không đạt yêu cầu".

Lãnh đạo nói về định hướng nhập tịch; HAGL tăng cường hàng loạt - Bóng Đá

Nguyễn Filip là trường hợp gần nhất được nhập tịch Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Ngoài ra, các cầu thủ muốn nhập tịch phải sinh sống và làm việc ở Việt Nam trong thời gian dài và đáp ứng nhiều điều kiện khác, chúng ta không thể nhập tịch ào ào như các nước được.

Nếu cầu thủ nhập tịch có chất lượng tốt và đủ các yếu tố khác, tuyển Việt Nam luôn rộng cửa đón chào. Chúng tôi luôn xem các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể bổ sung cho bóng đá và các đội tuyển Việt Nam", ông Dương Nghiệp Khôi nói thêm.

HAGL tăng cường hàng loạt

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-League 2023/24 sẽ bắt đầu từ sau vòng 10 và kéo dài trong 4 tuần. Theo thông tin có được, với việc đang xếp cuối BXH, CLB HAGL sẽ có hàng loạt những sự thay đổi về nhân sự trong thời gian tới.

Lãnh đạo nói về định hướng nhập tịch; HAGL tăng cường hàng loạt - Bóng Đá

HAGL đang thi đấu chật vật tại V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Theo đó, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành dự kiến đón 4-6 cầu thủ để tăng cường chiều sâu đội hình nhằm mục tiêu tránh rớt hạng. Trong số này, họ sẽ được CAHN cho mượn thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang và tiền đạo Hồ Ngọc Thắng.  Ngoài ra, 3 cầu thủ từ CLB TP.HCM nhiều khả năng chuyển đến HAGL tới đây là tiền vệ Sầm Ngọc Đức (thuộc biên chế CAHN), Bùi Ngọc Long và trung vệ Nguyễn Minh Tùng.

Xuân Trường tiết lộ chuyện bệnh tim

Tối 21/2, tiền vệ tài hoa một thời của ĐT Việt Nam - Lương Xuân Trường tiếp tục có những chia sẻ về cuộc sống, sự nghiệp của mình trên trang podcast cá nhân mang tên XT6. Đáng chú ý, Xuân Trường bất ngờ thừa nhận bản thân bị tim mạch, khi nhịp tim rối loạn bất thường.

“Trong quá khứ, mình từng gặp vấn đề liên quan đến tim mạch. Từ lúc còn là cầu thủ trẻ 16-17 tuổi mình đã phát hiện ra vấn đề này. Khi vô tình thực hiện một động tác nào đó mà khiến cơ thể bị hẫng đột ngột, nhịp tim của mình sẽ bị rơi vào tình trạng đánh trống ngực, đập nhanh gấp đôi. Sau này mình mới biết đây là một loại triệu chứng của rối loạn nhịp tim. Tình trạng này thường diễn ra trong lúc mình tập luyện”, Xuân Trường tiết lộ.

HLV Troussier thay đổi kế hoạch

Sau khi kết thúc Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier đã trở về Pháp để nghỉ ngơi cùng gia đình và dự kiến trở lại Việt Nam từ ngày 23/02. Tuy nhiên, kế hoạch của chiến lược gia sinh năm 1955 vừa có chút thay đổi khi ông cũng mới trở lại Việt Nam sớm hơn dự kiến, cụ thể là vào hôm qua 21/02.

 - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier trở lại Việt Nam.

Như vậy, HLV Philippe Troussier sẽ có thể dự khán một số trận đấu thuộc vòng 10 của giải VĐQG nhằm kiểm tra phong độ của các cầu thủ, đồng thời tìm kiếm một số nhân tố mới để chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia tại VL thứ 2 World Cup 2026. Sau màn trình diễn thất vọng của ĐT Việt Nam thời gian qua, áp lực với vị 'Phù thủy trắng' đang là rất lớn.

VPF chốt kế hoạch tổ chức mùa giải 2024/2025

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thống nhất sơ bộ về kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp QG mùa 2025/2026. Theo dự kiến, mùa giải mới sẽ bắt đầu tháng 08/2024 và sẽ kết thúc vào tháng 06/2025. Trước khi mùa giải mới bắt đầu sẽ là trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa nhà vô địch V-League và đội vô địch Cúp Quốc gia vào ngày 17/08/2024.

Cụ thể, V-League sẽ bắt đầu từ ngày 23/8/2024 và dự kiến kết thúc ngày 21/06/2025 trong khi giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 13/9/2024 đến 25/5/2025. Còn giải vô địch Cúp quốc gia mùa bóng 2024/2025 sẽ bắt đầu vào ngày 01/11/2024, kết thúc ngày 26/6/2025.

Danh Nguyễn | 14:26 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục