Lăng kính: Thời “đặc biệt”… nay còn đâu

15:03 Thứ ba 29/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chuyến viếng thăm sân Dragao đêm nay sẽ không còn được chứng kiến một Jose Mourinho “đặc biệt” kể từ ngày rời Porto…

1. Nhắc đến dấu ấn đầu tiên trong suốt sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của Jose Mourinho, tất cả sẽ đều nhớ về cái tên Porto. Mùa giải 2003/2004, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã làm nên một “phép màu” thực sự sau khi đưa đội bóng chủ sân Dragao đăng quang chức vô địch Champions League.

Jose Mourinho rời Porto trên đỉnh vinh quang. Ảnh: Internet.

Ngày ấy, Mourinho ra đi như một kẻ chiến thắng vĩ đại, một đấng chinh phục sẵn sàng hòa mình trong niềm khao khát tìm kiếm những thử thách mới, từ ở chân trời nước Anh, Italia cho đến Tây Ban Nha… Trên một phương diện nào đó, cũng cần phải thừa nhận rằng thế giới bóng đã đã ít nhiều thay đổi, hay nói chính xác hơn là chịu sự tác động to lớn kể từ thời điểm nhà cầm quân người Bồ xuất hiện.

2. Giới truyền thông châu Âu đặt cho Mourinho biệt danh “The Special One”, nghĩa là… Người đặc biệt, bởi thứ cá tính đặc trưng của người đàn ông 52 tuổi này. Dù là trên sân cỏ, trong phòng họp báo hay bất kỳ nơi nào đi chăng nữa, cựu chiến lược gia từng dẫn dắt cả Inter Milan lẫn Real Madrid cũng đều có những hành động vô cùng… khác người.

Tuy nhiên, đây lại là những năm tháng mà yếu tố “đặc biệt” của Mourinho vẫn còn song hành với chiến thắng, tiêu biểu chính là hai chức vô địch Premier League (2005, 2006) cùng Chelsea và thành tích đưa Inter Milan đoạt cú ăn ba lịch sử (Serie A, Champions League, Coppa Italia) vào mùa bóng 2009/2010.

3. Trải qua thời gian, mọi thứ dường như đã thay đổi. Thời điểm hiện tại, Chelsea do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt đang rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự. Trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước Newcastle hồi cuối tuần vừa rồi thậm chí đã đẩy The Blues chìm xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League.

Bản thân Mourinho, có lẽ cũng đang cảm nhận được sự “khốn cùng” cận kề. Đã từ lâu lắm rồi, người ta không còn được chứng kiến vị chiến lược gia 52 tuổi này thể hiện thái độ “ngông cuồng” trong phòng họp báo. Thay vào đó chỉ là những lời biện bạch yếu ớt cùng với khuôn mặt bất lực của một kẻ đáng thương theo đúng nghĩa.

Bây giờ, vị chiến lược gia người Bồ đã không còn... đặc biệt. Ảnh: Internet.

4. Thực tế cho thấy, Chelsea mà khủng hoảng một thì Mourinho thậm chí còn… khủng hoảng gấp mười. Sau một mùa Hè tỏ ra quá tự mãn với bộ khung đội hình bên phía CLB chủ sân Stamford Bridge, “Người đặc biệt” bây giờ đã phải trả giá đắt cho sự chủ quan của mình.

Chuyến trở về sân Dragao đêm nay sẽ chỉ càng khiến Jose Mourinho thêm phần nhớ nhung về những ngày tháng từng được… “đặc biệt” trong quá khứ. Thế nhưng, đừng quên rằng Porto vào thời điểm hiện tại cũng đang rất sẵn lòng vùi dập Chelsea chìm sâu hơn vào một vũng bùn không lối thoát.

Bạch Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục