Lampard, Solsa và 5 huyền thoại thành công khi huấn luyện câu lạc bộ cũ của mình

23:38 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 7 cựu cầu thủ lên nắm quyền đội bóng cũ và những danh hiệu nổi bật của họ.

Frank Lampard

 - Bóng Đá

Frank Lampard là huyền thoại sống của Chelsea.

Cựu tiền vệ này đã gắn bó với Chelsea suốt 13 năm và nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng. Thời kỳ của Lampard cũng là đỉnh cao của đội bóng London khi anh giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 Europa League và 1 Champions League.

Ở cương vị huấn luyện viên, Lampard đã trải qua một mùa giải thành công với Derby County, anh suýt nữa đã đưa đội bóng thăng hạng nếu không thất bại trước Aston Villa trong trận play-off lượt về. Người hâm mộ Chelsea đang rất kỳ vọng vào huyền thoại của họ sẽ giúp câu lạc bộ thành công ở mùa tới.

Ole Gunnar Solskjaer

 - Bóng Đá

Ole Gunnar Solskjaer từng gặt hái nhiều thành công khi thi đấu dưới màu áo Manchester United.

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" gắn liền với thế hệ vàng của Manchester United trong giai đoạn 1996-2007, họ cùng nhau giành được 6 danh hiệu Premier League, và 1 Champions League.

Solsa đã trải qua 11 trận bất bại khi trở thành huấn luyện viên tạm quyền thay thế cho Jose Mourinho. Nhưng sau khi được bổ nhiệm chính thức, Quỷ đỏ lại trở lại với chuỗi ngày khủng hoảng. Người ta đang rất trông chờ vào những gì ông có thể làm ở mùa giải tới.

Antoino Conte

 - Bóng Đá

Antoino Conte thành công với cả vai trò cầu thủ lẫn HLV Juventus.

Chiến lược gia người Ý đã cống hiến 13 năm trong sự nghiệp cầu thủ cho Juventus, nơi ông giành được 5 chức vô địch Serie A, 1 UEFA Cup và 1 Champions League.

Conte huấn luyện Juventus trong bối cảnh câu lạc bộ vừa trải qua khủng hoảng vào năm 2011, ông đã giúp đội bóng trở về vị thế vốn có của mình với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp.

Diego Simeone

 - Bóng Đá

Diego Simeone trở lại Atletico và giúp đội bóng này cạnh tranh với Real và Barca ở La Liga.

Cựu tiền vệ người Argentina từng có 5 năm thi đấu cho Atletico Madrid, giành được 1 danh hiệu La Liga và 1 Copa del Rey. Với lối chơi rắn và chắc chắn của mình khi còn là cầu thủ, không khó hiểu khi ông biến Atletico thành đội bóng thực dụng bậc nhất hiện tại.

Tiếp quản câu lạc bộ vào năm 2011, Simeone đã từng bước đưa Atletico trở thành một ông lớn không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn cả châu Âu. Ông giúp họ giành được 1 danh hiệu La Liga, 1 Copa Del Rey và 2 Europa League.

Zinedine Zidane

 - Bóng Đá

 Zizou thành công cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV ở Real Madrid.

Zizou là ngôi sao sáng nhất trong Dải thiên hà đầu tiên của Real Madrid, ông trải qua 5 năm cùng câu lạc bộ này với 1 chức vô địch La Liga và 1 Champions League.

Chiến lược gia người Pháp đã đi vào lịch sử bóng đá khi đưa Real Madrid đến với đỉnh châu Âu 3 năm liên tiếp, bên cạnh 1 chức vô địch La Liga. Nhưng sau đó, ông bất ngờ chia tay Bernanbeu khi đang ở đỉnh cao.

Sau thất bại của hai huấn luyện viên Julen Lopetegui và Santiago Solari, Zidane đã trở lại đội bóng Hoàng gia với mục tiêu đưa họ vượt qua khủng hoảng.

Pep Guardiola

 - Bóng Đá

Pep Guardiola đang là 1 trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới.

Pep Guardiola gắn bó với Barcelona từ khi ông mới 17 tuổi trong giai đoạn 1988-2001. Chiến lược gia 47 tuổi từng là một phần trong đội hình huyền thoại của Johan Cruyff. Ông có được 6 danh hiệu La Liga và 1 cúp C1 cùng đội bóng.

Trong sự nghiệp huấn luyện của minh, Guardiola được đánh giá là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Ông đã tiếp thu và phát huy hơn nữa triết lý từ người thầy của mình, một lối đá tiệm cận sự hoàn hảo.

Guardiola giúp Barcelona giành được 3 danh hiệu La Liga và 2 Champions League, biến đội bóng trở thành một câu lạc bộ rất khó bị đánh bại trong giai đoạn ông tại vị.

Johan Cruyff

 - Bóng Đá

Johan Cruyff là huyền thoại của bóng đá Hà Lan và đội tuyển Barca.

Huyền thoại người Hà Lan, cầu thủ góp phần thay đổi bóng đá hiện đại đã thi đấu cho Barcelona trong giai đoạn 1973-1978, giúp họ giành được 1 chức vô địch La Liga và 1 Copa del Rey.

Trong 8 năm làm huấn luyện viên tại đây, ông đã hình thành nên địa vị của Barcelona trên bản đồ bóng đá thế giới, cùng câu lạc bộ giành được 11 danh hiệu lớn nhỏ. Lò đào tạo La Masia cũng do một tay Cruyff gầy dựng, mọi thứ ông làm được cho đội bóng khó mà diễn tả hết bằng lời.

Tiếc thay, triều đại của Thánh Johan tại Barcelona lại kết thúc bằng một mâu thuẫn với ban lãnh đạo. Mặc dù sau này ông từng được chủ tịch Laporta mời trở về, nhưng Cruyff đã trao cơ hội đó lại cho người học trò xuất sắc nhất của mình - Pep Guardiola.

Huỳnh Phong | 22:00 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục