Lampard có ý nghĩa như thế nào với Man City?

23:52 Thứ ba 05/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như chúng ta đã biết, vừa qua tiền vệ lão tướng Frank Lampard đã chính thức gia nhập Man City theo một bản hợp đồng cho mượn từ nay cho đến hết tháng 1 năm sau, ngay khi mới lập tức trở thành cầu thủ thuộc biên chế của New York City. Liệu rằng HLV Manuel Pellegrini đã có những suy tính như thế nào trong việc đưa ra quyết định mời tuyển thủ người Anh trở lại Premier League thi đấu, dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Ông thật sự cần điều gì ở Lampard?

Mặc dù đã tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp và trở thành người đồng đội với một ngôi sao kỳ cựu khác là David Villa tại New York City. Nhưng mối duyên của Frank Lampard với Premier League vẫn chưa đi đến hồi kết. Với việc đại diện của MLS sẽ bắt đầu mùa giải mới vào năm 2015, Lampard giờ đây vẫn có thể tiếp tục trải qua những ngày tháng tươi đẹp ở giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù cũng trong màu áo xanh nhưng lần này là của gã nhà giàu thành Manchester – Man City.

Đó là một quyết định hết sức bất ngờ của Lampard, bởi ai cũng biết anh luôn dành cho Chelsea một tình yêu vô cùng lớn và Lampard đã trở thành một phần ký ức của sân Stamford Bridge. Và các CĐV sẽ mãi ghi nhớ tên anh với những đóng góp hết mình sau 13 năm cống hiến. Lampard xứng đáng là một tượng đài vĩ đại của đội bóng thành London. Nhưng đến cuối sự nghiệp, Lampard lại quyết định trở thành “kẻ thù” của câu lạc bộ thân yêu.

Lampard gia nhập Man City theo bản hợp đồng cho mượn đến hết tháng 1 năm sau. Ảnh: Internet.

Ở mùa giải năm nay, Man City bước vào cuộc đua với vị thế là một nhà đương kim vô địch và là một thử thách rất lớn Chelsea cần phải vượt qua ngoài các đối thủ khác như M.U, Liverpool và Arsenal. Có nhiều người sẽ kỳ vọng được thấy Lampard ra sân trong trận đại chiến giữa Man City và Chelsea trên thánh địa Etihad ở mùa giải sắp tới, chỉ ngay ở vòng đấu thứ 5.

Nhưng kỳ thực với Manuel Pellegrini, có thể ông sẽ không tin dùng một cầu thủ đã 36 tuổi như Lampard ở một trận đấu mang nhiều tính chất quan trọng như vậy. Và cũng không ngạc nhiên nếu như tiền vệ người Anh không được ra sân bất kỳ phút nào trong lần tái ngộ đội bóng cũ của mình. Tất nhiên Manuel Pellegrini không đưa Lampard về Etihad với mục đích giúp anh có được “màn trả thù” ngọt ngào, sau khi Chelsea đã không giữ Lampard ở lại cho đến ngày anh từ giã sự nghiệp sân cỏ.

Mà điều đầu tiên Manuel Pellegrini cần nhất đó chính là vốn kinh nghiệm quý giá được đúc kết sau nhiều năm chinh chiến đỉnh cao của Lampard. “Người không phổi” ngày nào giành được chức vô địch Premier League nhiều lần hơn bất kỳ ai có trong phòng thay đồ của The Citizens vào lúc này và anh là người duy nhất được nâng cao chiếc Cúp vô địch Champions League danh giá trong màu áo một đại diện của nước Anh – đấu trường mà Man City chỉ được xem như hạng “đàn em” so với các đối thủ tại trời Âu.

Pellegrini hiểu rõ việc sở hữu được một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Lampard trong đội hình ắt hẳn sẽ mang lại những tác động tích cực với các cầu thủ của họ. Lampard là một người có tầm ảnh hưởng rất lớn bởi tính chuyên nghiệp của anh trên sân tập và luôn là một niềm cảm hứng lớn lao của các đồng đội trong các trận đấu. Đó là những yếu tố đã được kiểm chứng một cách rõ rệt khi Lampard còn là đội phó của Chelsea.

Chắc chắn lúc này, Lampard sẽ không có nhiều hy vọng để đánh bật những ngôi sao như Yaya Toure để giành lấy một suất thi đấu chính thức trong đội hình của HLV Pellegrini. Nhưng đó không đồng nghĩa với việc Lampard sẽ chịu kiếp dự bị không hơn không kém tại Etihad cho đến hết năm nay. Theo thống kê, ở mùa giải trước mặc dù Lampard chỉ có 20 trận đấu được đá chính cho Chelsea, nhưng anh đã mang lại một số lượng các cơ hội không kém gì với Toure cả trong lẫn ngoài vòng cấm. Lampard cũng ghi được cho mình đến 6 bàn thắng.

Thực tế ở mùa giải trước, Man City đã từng gặp vô vàn khó khăn xuất phát từ tuyến tiền vệ của mình. Đó là vì HLV Manuel Pellegrini đã sử dụng quá thường xuyên bộ đôi Fernandinho – Yaya Toure trong cường độ thi đấu đày đặc. Đến khi Fernandinho gặp phải chấn thương, chiến lược gia người Chile buộc phải đôn Martin Demichelis lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Yaya Toure, kết quả là khả năng đánh chặn từ xa của Man City đã bị suy yếu nghiêm trọng và gián tiếp dẫn đến thất bại của họ trong những trận đấu quan trọng trước Chelsea hay Barca.

Lampard hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình tại Man City. Ảnh: Internet.

Mùa này dù đã bổ sung thêm một “máy quét” khác là Fernando, nhưng rõ ràng ký hợp đồng với Lampard sẽ càng giúp cho Pellegrini yên tâm hơn bao giờ hết. Ông sẽ thoải mái hơn trong việc đưa ra những lựa chọn nhân sự nhằm giữ sức cho các cầu thủ và đặc biệt là có thể đối phó với nạn chấn thương quen thuộc tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Dù tuổi đã cao, nhưng Lampard vẫn hoàn toàn đủ phẩm chất để đáp ứng vai trò của mình trên sân. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Lampard đạt một kết quả rất ngưỡng mộ ở mùa trước với 83%.

Đặc biệt, kỹ năng phòng ngự của Super Frankie luôn rất tuyệt vời, Lampard gây ấn tượng với 34 pha tắc bóng thành công, nhiều hơn bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào của Man City. Dù rằng Lampard không phải là một cầu thủ đá phòng ngự thuần túy giống như Nemanja Matic hay tân binh Fernando của Man xanh. Pellegrini hoàn toàn có thể sử dụng Lampard trong thế trận Man City buộc phải ghi bàn hoặc cần thêm bàn thắng để định đoạt trận đấu dựa trên kỹ năng tấn công sắc sảo của Lampard, nhưng vẫn có thể yên tâm trong khâu phòng ngự với một ngôi sao công thủ toàn diện như cựu tiền vệ Chelsea.

Tóm lại, Frank Lampard nhìn chung là một bản hợp đồng chất lượng của Man City vào mùa hè này, dù giá trị sử dụng của anh chỉ có tối đa trong vòng 6 tháng cùng với mức lương sẽ không hề nhỏ. Nhưng thay vào đó, Lampard sẽ giúp cho Man City đối phó được với Quota cầu thủ tự đào tạo cho đấu trường Champions League. Và cũng giống như bất kỳ ngôi sao lớn nào khác, Lampard không đến Man City để trở thành một kẻ vô tích sự chỉ biết ngồi không ăn lương làm xấu đi hình ảnh của mình, mà sẽ tiếp tục chơi bóng bằng niềm đam mê và cảm xúc. Chắc hẳn HLV Pellegrini cũng đang cảm thấy vui mừng khi có được sự phục vụ của Lampard ở thời điểm này.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục