Lakers khánh thành tượng đồng của huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar

10:14 Thứ hai 19/11/2012

Cuối tuần rồi câu lạc bộ bóng rổ Los Angeles Lakers đã tiến hành khánh thành bức tượng đồng dành cho huyền thoại bóng rổ Kareem Abdul-Jabbar, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong lịch sử NBA.

Bức tượng cao khoảng 4,87 mét tái hiện hình ảnh cú ném 'skyhook' trứ danh của huyền thoại 65 tuổi, người từng thi đấu cho Milwaukee Bucks và sau đó là Los Angeles Lakers trong sự nghiệp của mình. Địa điểm đặt bức tượng không đâu khác chính là Staples Center, sân nhà của Lakers.

Trong buổi lễ khánh thành bức tượng, Kareem Abdul-Jabbar cũng đã có mặt và cho biết mình cảm thấy rất xúc động và vinh dự trước sự vinh danh mà câu lạc bộ Lakers đã dành cho ông.

Bức tượng của Kareem Abdul-Jabbar vừa được khánh thành cuối tuần rồi. Ảnh: Internet.

Những người yêu bóng rổ và hâm mộ Lakers trong thập niên 1980 chắc chắn sẽ còn nhớ hình ảnh danh thủ của Lakers, một cầu thủ luôn có cặp kiếng bảo hộ trên mắt mỗi khi thi đấu, đeo băng tay và mang chiếc áo số 33. Chính tay Abdul-Jabbar đã cắt băng khánh thành và cởi bỏ chiếc màn che phủ bức tượng trước sự chứng kiến của hàng trăm cổ động viên hâm mộ ông và Lakers.

Theo thống kê, trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Abdul-Jabbar đã ghi được tổng cộng 38.387 điểm, số điểm nhiều nhất mà một cầu thủ tại NBA từng ghi được. Abdul-Jabbar chính thức trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều nhất tại NBA khi vượt qua kỷ lục cũ được nắm giữ bởi Wilt Chamberlain vào ngày 05/04/1984.

Không chỉ là người nắm giữ kỷ lục về điểm số, Chamberlain còn là 1 trong những cầu thủ vô địch NBA nhiều nhất với 6 chức vô địch. Ông cũng có 6 lần được trao danh hiệu NBA MVP và có tới 19 lần được triệu tập tham dự All-Star Game. Đó quả thực là một sự nghiệp vô cùng lẫy lừng và xứng đáng được vinh danh.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục